ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ขอบคุณ สส.เชียร์นั่งหัวหน้า 'เพื่อไทย' ย้ำยังต้องเรียนรู้อีกมาก พร้อมทำเต็มที่ทุกบทบาท แต่รอให้มีการเสนอชื่อก่อน เผยยังไม่คุย 'ทักษิณ' อาจพักโทษ ก.พ. ปีหน้า แต่ถ้าขอพักโทษได้ก็เป็นเรื่องดีฃ

วันที่ 29 ก.ย. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกรรมาธิการของ สว. ได้รับคำชี้แจงจากราชทัณฑ์ว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายได้รับการพักโทษภายในเดือน ก.พ. 2567

โดย แพทองธาร กล่าวว่า ขณะนี้ ทักษิณ ยังอยู่ที่โรงพยาบาล พักผ่อนอยู่ ส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อว่าจะได้รับการปล่อยตัว เดือน ก.พ. หรือไม่ เห็นแต่จากข่าวของสื่อมวลชน และยังไม่มีอะไรอัพเดท ส่วนจะยื่นพักโทษหรือไม่ ก็แล้วแต่คุณพ่อจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง แต่ส่วนตัวมองเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วถ้าให้คุณพ่อได้ออกมา ทั้งนี้ ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จาก ทักษิณ ว่าจะดำเนินการอย่างไร

แพทองธาร ยืนยันว่า ตามที่เคยบอกไป จะไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเรื่องการผ่าตัด เพราะเป็นเรื่องสุขภาพของคุณพ่อ ให้ทางแพทย์เป็นผู้ดำเนินการดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องกฎหมายด้วย เบื้องต้นอาการ ทักษิณ ยังโอเคและอยู่ระหว่างการพักฟื้น

ขณะที่กระแสจาก สส.พรรคเพื่อไทยหลายคน ที่สนับสนุนให้ แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แพทองธาร หัวเราะ ก่อนระบุว่า ขอขอบพระคุณมากๆ ตั้งแต่วันที่ตนเองได้เขามาในพรรคเพื่อไทย ทุกคนในพรรคให้การสนับสนุนดีมาก เพราะมาจากภาคธุรกิจ มีหลายอย่างต้องเรียนรู้ แม้จะคลุกคลีทางการเมืองกับคุณพ่อมา ก็ยังมีสิ่งต้องเรียนรู้ใหม่อีกมาก

"คิดว่า สส.เขาก็คงทราบว่าอิ๊งค์ตั้งใจทำงานนี้มากๆ ก็ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้"

เมื่อถามว่า ที่ แพทองธาร เคยกล่าวว่า พร้อมจะทำเพื่อพรรคเต็มที่ แปลว่าพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ แพทองธาร กล่าวติดตลกว่า "อันนี้นักข่าวมาแนวแซว"

"ถ้ามีโอกาส ก็พร้อมทำเต็มที่เพื่อพรรค ไม่ว่าจะในบทบาทใดก็ตาม ซึ่งต้องรอมติของที่ประชุมพรรคก่อน ไม่อยากพูดก่อน รอให้มีการเสนอก่อน จะมาแต่งตั้งตัวเองจะไม่ดี" แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ หากมีผู้เสนอชื่อตนเอง จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ แพทองธาร หัวเราะ ก่อนตอบว่า "รอเสนอก่อน เดี๋ยวว่ากัน"