ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ‘ รมว.พม. สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ พม. ลงพื้นที่ดูแลประชาชนประสบอุทกภัยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างใกล้ชิด พร้อมเยียวยาค่าซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด

วันที่ 26 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่ภาคใต้ว่า ในเบื้องต้นได้แจ้งปลัดกระทรวง และผู้บริหารกระทรวง พม. ทุกกรม ในการกำชับพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 

โดยมีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เด็กเล็ก คนพิการ และคนชรา เนื่องจากเห็นภาพถ่ายแล้วพบว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส ทั้ง 13 อำเภอ ค่อนข้างรุนแรง จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัด ให้ช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่ 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เตรียมสถานที่ บ้านผู้สูงอายุและบ้านพักคนชรา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรองรับประชาชนที่มีอายุมากและไม่สะดวกในการย้ายสถานที่ให้เข้ามาใช้บริการ บ้านพักที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงพม. 

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมหลังน้ำลด โดยสิ่งแรกที่ต้องทำคือการเยียวยา บ้านเรือนที่ผุพัง เพราะต้องมีการซ่อมแซมบ้าน ซึ่งเรามีงบประมาณ จากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ของสถาบันองค์กรพัฒนาชุมชน และในส่วนของการเยียวยาจิตใจ ทางสหวิชาชีพ จะออกไปเยี่ยมประชาชนตามบ้านเรือน 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้น้ำเริ่มเข้าสู่จังหวัดปัตตานีแล้ว จึงคาดว่าในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานีจะได้รับผลกระทบ จึงได้กำชับให้ข้าราชการในพื้นที่ลงพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมขอให้หัวหน้าส่วนราชการ ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยดูแลประชาชน ฉะนั้น หากได้รับความเดือดร้อนขอให้ติดต่อ 1330 สายด่วนของกระทรวง พม. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง