ไม่พบผลการค้นหา
"เทวัญ ลิปตพัลลภ" เข้าทำเนียบปฏิบัติงานวันแรก พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เผย นายกฯ ยังไม่มอบหมายงานให้ แต่ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไร้ปัญหาร่วมงาน ครม. เมินฝ่ายค้านซักฟอก

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.30 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยผู้บริหารและ ส.ส.พรรคชาติพัฒนา อาทิ นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคฯ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ผู้อำนวยการพรรคฯ นางสาวเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคฯ นายวชิรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา ได้เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยได้สักการะศาลพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายาย

จากนั้นนายเทวัญ ได้พาผู้สื่อข่าวขึ้นชมห้องทำงานชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 โดยระบุว่า ได้บูชาพระนิรันตราย วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมารามราชวรวิหารปี 2515 จากที่ห้องทำงานที่บ้านมาบูชาที่ห้องทำงานแห่งนี้ โดยเป็นพระคู่ตัวมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยทุกปีในวันสงกรานต์ก็จะนำพระองค์นี้ออกมาสรงน้ำ และมีพุทธคุณคือมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาสู่ตัว ไม่เคยไม่สิ่งไม่ดี แคล้วคลาดทุกอย่าง เดินทางปลอดภัย เมตตามหานิยม

โดยนายเทวัญ เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์อะไรเป็นพิเศษแต่ถือฤกษ์สะดวกมากกว่า เพราะถือว่ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ และยังไม่ได้มาการหารือกับนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีเรื่องการแบ่งงาน เนื่องจากมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว จึงขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะมอบหมายให้ตนเองทำอะไร แต่ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งวันนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนกับหลายๆ พรรค ก็ต้องทำงานในรูปแบบเดียวกันตามนโยบายของรัฐบาล แต่ที่สำคัญนายกรัฐมนตรีอยากให้ทุกคนทำงานให้เต็มที่และดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมยืนยันว่าการทำงานร่วมกับคณะรัฐมนตรีจะไม่มีปัญหา 

ส่วนนโยบายของพรรคที่จะถูกนำไปบรรจุในร่างนโยบายรัฐบาลเพื่อแถลงต่อรัฐสภานั้น นายเทวัญ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาล เธอเป็นนโยบายที่ดีที่ได้มีการรวบรวมนโยบายของแต่ละพรรคมารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งในส่วนของพรรคชาติพัฒนามีนโยบายเศรษฐกิจรากหญ้า การกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรมก็ถูกบรรจุไว้ในร่างนโยบายของรัฐบาลเช่นเดียวกันซึ่งทั้งหมดสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นการท้าทายหรือไม่โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจฐานราก ในช่วงที่มีค่าครองชีพสูงขึ้น เชื่อว่า หลังจากมีการแถลงนโยบายไปแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลมีทั้งนโยบายเร่งด่วนและนโยบายปกติ โดยจะมีการดำเนินการไปตามขั้นตอนหากทำได้ตามที่วางไว้ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ 

ส่วนกรณีที่มีการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ในร่างนโยบายรัฐบาลนั้น จะต้องมีการหารือกันภายในพรรคและพรรคร่วมรัฐบาลด้วย 

พร้อมกันนี้ นายเทวัญ ยังมองว่า ไม่จำเป็นที่ต้อง ระมัดระวังในการปฎิบัติตัวหลังจากนี้ เนื่องจาก ฝ่ายค้านเตรียมที่อภิปรายซักฟอกรัฐบาล แต่ส่วนตัวจะพยายามปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย ส่วนการอภิปรายซักฟอกก็เป็นไปตามกติกาปกติและเป็นเรื่องของรัฐสภา และขณะนี้ ตนเองยังไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรเพราะยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ 

นายเทวัญ ยังปฏิเสธด้วยว่า ยังไม่มีการพิจารณาเสนอชื่อทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะต้องรอนายกรัฐมนตรีมอบหมายงานก่อนและในส่วนของพรรคยังไม่มีการเสนอชื่อบุคคลใดมาทำหน้าที่ดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :