ไม่พบผลการค้นหา
ฟ้า-พรหมศร’ ร่อนโพสต์ท้ารบ ‘ประชาธิปัตย์-วิปรัฐบาล’ หลัง ‘ชินวรณ์’ ประกาคว่ำร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม โดยนัดหมายมวลชนเจอกันที่รัฐสภา

วันที่ 14 มิ.ย. 2565 พรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ‘ฟ้า’ แกนนำกลุ่มราษฎรมูเตลู โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขอฝากสื่อมวลชนและประชาชนทุกท่าน ผ่านไปยังวิปพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะเจาะจงคือพรรคประชาธิปัตย์ และ ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ที่ได้แจ้งมติของวิปรัฐบาลว่า เบื้องต้นจะไม่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม โดย พรหมศร ระบุว่า “ข้าพเจ้านายพรหมศร วีระธรรมจารี ขอไม่ให้ค่าใดๆ กับพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคที่อ้างว่า เก่าแก่การเมือง แต่ไม่แก่ในความรู้และโลกทัศน์ว่าโลกดำเนินไปเช่นไรแล้ว การที่ท่านเปลี่ยนโลโก้เพื่อสอดรับกับเดือนไพรด์ (Pride) นั้น ก็ขอให้เลิกทำเสีย เพราะมันเป็นละครปาหี่ขายขำ ที่คนผู้เจริญแล้วเขาไม่ทำกัน ไม่ต้องมาใช้ เดือน pride ในการเกาะกระแสหรือหากินอีกต่อไป มันอุจาด เพราะตัวพวกท่านเองก็ไม่ได้คำนึงหรือสนใจในสิทธิต่างๆ ใดๆ หรือความเป็นอยู่ของบุคคลเพศหลากหลายเลยแม้แต่น้อย"

“การที่ท่านบอกว่า พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ผูกพันกฎหมายหลายมาตรา ผมก็ขอชี้แจงเช่นนี้ว่า หากกฎหมายใดที่ว่าด้วยสถาบันครอบครัวอันเป็นสถาบันหลัก และสถาบันใหญ่ของชาติ กำเนิดขึ้นมาเดี่ยวๆ คนเดียว ไม่ผูกพันใดๆ เลย เช่นนี้ที่พวกท่านและรัฐบาลจะทำ เช่นนี้ถือว่าไม่เป็นกฎหมายที่สมบูรณ์แบบ กฎหมายต้องผูกกับกฎหมายในมาตราอื่นๆ เช่นนั้นถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และมากไปกว่านั้น ผลงานนักวิชาการก็มีให้อ่านมากมายเหตุใดพวกท่านจึงไม่ไปหาอ่าน 

“และหากพวกท่านจะทำเช่นนี้ผมในฐานะที่เป็นเพศหลากหลาย และครอบครัวของผมก็ยอมรับในอัตลักษณ์ทางเพศสถาพและเพศวิถี และอีกหลายๆ ครอบครัว ก็คงพร้อมลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อ ศักดิ์ และ ศรี ที่พวกผมทั้งหมดควรได้รับ”

ฟ้า-พรหมศร ยังได้แท็กชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุว่า รอคอยการตอบคำถามปมส่งสาส์นท้ารบ พร้อมขอประกาศว่าตนจะท้ารบกับพรรคประชาธิปัตย์ และทุกพรรคในวิปรัฐบาล ทั้งยังได้นัดหมายให้เจอกันที่อาคารรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) เวลา 10:00 น. เพื่อให้ได้รู้ว่ามวลชนต้องการอะไร