ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' แวะตรวจอาคารพาณิชย์เอียง สุขุมวิท 101 เตรียมให้ วสท.เข้าตรวจ ก่อนประเมินเป็นพื้นที่อันตรายหรือไม่

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวก่อนร่วมชมงาน บางกอกวิทยา วิชา:เทคโนโลยีหุ่นยนต์” ที่ตึกTrue Digital Park ซึ่งอยู่ติดกับอาคารพาณิชย์เอียง ซอยสุขุมวิท 101 ว่า ได้ไปตรวจสอบแค่ลักษณะภายนอกจากสายตา เห็นตัวอาคารมีลักษณะเอียง แต่รายละเอียดเชิงลึกจะต้องตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือ ซึ่งสำนักการโยธาธิการเขตพระโขนงและกรุงเทพมหานคร จะเข้ามาเก็บข้อมูลและนำไปตรวจสอบ

รวมถึงจะต้องให้สภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) มาตรวจสอบโครงสร้าง แต่จากการพูดคุยกับผู้เช่าตึกบอกว่า ตึกนี้สร้างมาตั้งแต่ปี2551 ก็ไม่ได้เก่ามาก ปัญหาตึกเอียงไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้น ลักษณะของตึกเตียงมานานแล้ว จึงบอกไม่ได้ว่าจะปลอดภัยหรือจะต้องกันเป็นเขตอันตราย รวมถึงต้องไปตรวจสอบว่ามีการดัดแปลง-ต่อเติมอาคารหรือไม่เพราะการขออนุญาตก่อสร้างครั้งแรกขออนุญาตสร้างเพียง 4 ชั้น

ขณะที่ วิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงตรวจสอบอาคารที่มีลักษณะเอียง โดยระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการประสานกับสภาวิศวกรรมฯให้มาตรวจสอบซึ่งคาดว่าจะให้มาตรวจสอบในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกัน ตามหลักของวิศวะกรรม การเอียงและทรุดของตึกมีหลายแบบ ซึ่งอาคารที่มีลักษณะเอียงตรงนี้ แม้จะมองด้วยตาเปล่าว่าเอียง แต่โครงสร้างของตึกยังไม่ได้แตกร้าว จึงจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือมาตรวจสอบอีกครั้ง