ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ทวีตตอบ 'วิโรจน์ ก้าวไกล' ชี้ 'รัฐบาลเพื่อไทย' ก็ดันสุราก้าวหน้าสำเร็จได้ หลังอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทวีตย้ำต้องให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาล โดยซีอีโอแสนสิริ ย้ำว่าเหล้าเถื่อนไม่ใช่เหตุผลปิดกั้นประชาชนมีเสรีภาพในการสร้างอาชีพใหม่ แล้วกันให้แต่ผู้ผลิตรายใหญ่

จากกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .หรือ ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2565 ที่มีมติโหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวในวาระที่ 3 ด้วยมติ 196 ต่อ 194 เสียงไม่เห็นชอบทำให้ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ต้องตกไปจากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุด เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ ได้ทวีตข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า "จากประเด็นสุราเสรีที่แม้จะโดนเทแต่ก็เกือบผ่านด้วยคะแนนที่ใกล้กันขนาดนี้ แปลว่าเราก็มีหวังกับการเปลี่ยนแปลงในทางบวกของผู้บริหารประเทศครับ ก็ต้องสู้กันต่อไปเพื่อผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจและสังคมอื่นๆ ที่จะเปิดโอกาสและสร้างความเสมอภาคสำหรับทุกคน"

ต่อมา วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะทำงานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความแสดงความเห็นว่า"#สุราก้าวหน้า จะสำเร็จได้ คงต้องให้พรรค #ก้าวไกล เป็นรัฐบาล" ทำให้ เศรษฐา ได้ทวีตตอบกลับวิโรจน์ ว่า "เพื่อไทยเป็นก็สำเร็จครับ" พร้อมอิโมจิรูป โอเค 

จากนั้น วิโรจน์ ตอบข้อความเศรษฐา ระบุ จับมือไว้แล้วไปด้วยกันครับพี่นิด

ก่อนหน้านี้ เศรษฐา เคยทวีตแสดงความเห็นต่อกรณี "สุราก้าวหน้า" หลัง ครม.ส่งสัญญาณไปที่สภาฯ เพื่อคว่ำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ไว้เช่นกัน โดยระบุว่า น่าเสียดาย หลายๆประเทศใช้ซอฟต์พาวเวอร์ นี้เป็นจุดขายของเมืองรอง ดูอย่างญี่ปุ่นมีสาเกเป็นหมื่นชนิด Maxico มี Taquila หลากหลาย เป็นสีสันให้นักท่องเที่ยว ได้ลองของใหม่ๆ สร้างอาชีพเสริมให้ครอบครัว เหล้าเถื่อนไม่ใช่เหตุผลที่ไม่ให้ประชาชนมีเสรีภาพในการสร้างอาชีพใหม่ กันให้แต่ผู้ผลิตรายใหญ่

เศรษฐา -CBD9-47CB-9B3F-66D7F270E035.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง