ไม่พบผลการค้นหา
"วัฒนา เมืองสุข" ชี้พฤติกรรม "พล.อ.ประยุทธ์" ในสภาฯ สะท้อนความเป็นคนไม่มีมารยาท ไม่ให้เกียรติสภา และไม่เคารพตัวแทนที่มาจากประชาชน พร้อมตำหนิประธานสภาทำหน้าที่ไม่เข้มแข็งพอ ไม่สามารถควบคุมการประชุมให้ไปตามข้อบังคับได้

นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เห็นพฤติกรรมและการแสดงออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วสะท้อนให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนไม่มีมารยาท ไม่เคยให้เกียรติสภาและไม่เคารพตัวแทนที่มาจากประชาชน สิ่งที่แสดงออกมาคือตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยากเกินแก้ไขตรงกับสำนวนไทยที่ว่า "สันดอนขุดง่าย"

ซึ่งการอภิปรายในสภาไม่ว่าจะเป็นสภาผู้แทนราษฎรหรือวุฒิสภา ผู้อภิปรายจะต้องพูดกับประธานเท่านั้นและจะพูดได้ต่อเมื่อประธานอนุญาตอันเป็นวิถีอารยะที่ทุกประเทศในโลกถือปฏิบัติเหมือนกันหมด ผู้ประสงค์จะอภิปรายจะต้องยกมือขึ้นและรอให้ประธานอนุญาตก่อน แต่สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ กระทำคือพูดแทรกในขณะที่สมาชิกท่านอื่นกำลังอภิปราย บางครั้งลุกขึ้นพูดตอบโต้ผู้อภิปรายโดยไม่ขออนุญาตประธาน นอกจากจะผิดข้อบังคับแล้ว ยังเป็นการเสียมารยาท หลายคนคงคิดเหมือนตนว่า มารยาทเบื้องต้นแบบนี้ทางบ้านหรือสถานศึกษาที่ พล.อ.ประยุทธ์เคยร่ำเรียนมาไม่อบรมสั่งสอนบ้างหรือ

อีกบุคคลที่สมควรถูกตำหนิคือ ประธานวุฒิสภาซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงพฤติกรรมดังกล่าว เป็นประธานการประชุมแต่ไม่สามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับ ไม่กล้าว่ากล่าวตักเตือนหรือสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ปฏิบัติตามข้อบังคับ สมควรถูกประณาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง