ไม่พบผลการค้นหา
กกต.ยืนยันความพร้อมหลัง พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับประกาศใช้ เตรียมออกระเบียบให้พรรคการเมืองปฏิบัติ พร้อมจัดประชุมวางกรอบการหาเสียงร่วมพรรคการเมือง 28 ก.ย. นี้

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า กกต.เตรียมจัดประชุมร่วมกับพรรคการเมืองในวันที่ 28 กันยายนนี้ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการของพรรคการเมือง หลังพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มา ส.ว. และการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งสองฉบับประกาศใช้ 

โดยกกต.เตรียมออกระเบียบข้อปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทั้งการได้มาซึ่งส.ว.และการเลือกตั้งส.ส. ซึ่งได้วางขั้นตอนการทำงานเป็นไทม์ไลน์ไว้หมดแล้ว มั่นใจว่าจะดำเนินการได้ทันก่อนที่ คสช.จะออกคำสั่งให้มีการคลายล็อกทางการเมือง

ส่วนระยะเวลาการหาเสียงของพรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ กกต.จะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองต่างๆ ได้สอบถามในรายละเอียดเกี่ยวกับกรอบการหาเสียง พร้อมรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากพรรคการเมืองก่อนที่จะนำเสนอไปยัง คสช.อีกครั้ง

ด้านพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ระบุว่า ตามกฎหมายฉบับใหม่หลังประกาศใช้ กกต.สามารถพูดคุยกับพรรคการเมืองได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนของพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมประชุมกับ กกต.ในวันที่ 28 กันยายนนี้

อ่านเพิ่มเติม