ไม่พบผลการค้นหา
สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยแถลงการณ์แสดงความยินดีที่ได้ทราบข่าวว่าทีมฟุตบอลเยาวชนทั้ง 12 คนและผู้ฝึกสอนถูกพบตัวแล้ว ขณะที่ทูตสหรัฐประจำประเทศไทยร่วมแสดงความยินดีกับทีมกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการช่วยเหลือ จากการติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอนจังหวัดเชียงรายเป็นเวลา 9 วัน

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์แสดงความยินดีที่ได้ทราบข่าวว่าทีมฟุตบอลเยาวชนทั้ง 12 คนและผู้ฝึกสอนถูกพบตัวแล้ว หลังจากรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการช่วยเหลือ จากการติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอนจังหวัดเชียงรายเป็นเวลา 9 วัน 

ทั้งนี้รัฐบาลออสเตรเลียได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญการกู้ภัยทั้งหกคนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เอเอฟพี) เพื่อสนับสนุนกองทัพเรือไทยด้วยอาหารที่จำเป็นการประถมพยาบาลเบื้องต้นและการวางแผนเพื่อพาทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย และยืนยันว่ารัฐบาลออสเตรเลียจะยังคงให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในการปฏิบัติการช่วยเหลือต่อไปพร้อมยกย่องความสามารถในการเป็นผู้นำของรัฐบาลไทยตลอดระยะเวลาการปฎิบัติการค้นหาและช่วยเหลือในครั้งนี้

ขณะที่ทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงว่า เป็นวันที่น่ายินดีของคนไทยและคนทั่วโลกหลายล้านคนที่ร่วมกันภาวนา พร้อมทั้งความยินดีทีมกู้ภัยที่สามารถจัดการทำงานจนค้นพบเด็กและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน

ทั้งนี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์พร้อมให้ความร่วมมือกับทางการเรื่องความร่วมมือกับทางการไทยที่ถ้ำหลวง โดยระบุว่า

‘สหรัฐอเมริกามีความกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีที่นักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนสูญหายเข้าไปภายในถ้ำหลวง ในเขตภาคเหนือของประเทศไทย ตลอดจนครอบครัวและทีมช่วยเหลือผู้สูญหาย กองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก (USPACOM) ได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัย เพื่อช่วยตามหาผู้สูญหาย ตามคำขอของรัฐบาลไทย ขณะนี้ ทีมค้นหาและกู้ภัยของสหรัฐฯ เดินทางถึงจังหวัดเชียงรายแล้วและได้นำเอาประสบการณ์รวมทั้งความสามารถด้านการค้นหาและกู้ภัย มาสนับสนุนความพยายามของทางการไทยในการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำ เราหวังว่านักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนจะได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยในเร็ววัน’