ไม่พบผลการค้นหา
ศรีสุวรรณ ยื่น ป.ป.ช. สอบเพิ่ม ประวิตร  หลังพบมีนาฬิกา-แหวนเพชรอีกหลายรายการ

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)       นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นหนังสือเพิ่มเติมถึงคณะกรรมการป.ป.ช. ผ่านนายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เพื่อขอให้ตรวจสอบนาฬิกาและแหวนเพชรหลายรายการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบพบว่าพล.อ.ประวิตร ได้ใส่นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ รุ่น RM30 ซึ่งเป็นคนละเรือนกับที่ใส่ในวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนาฬิการุ่นดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งไม่ปรากฏในเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อป.ป.ช.

รวมทั้งยังพบนาฬิกายี่ห้อปาเต็กซ์ ฟิลลิปส์ โรเล็กซ์ และแหวนเพชรนับหลายวง มูลค่าหลายล้านบาท ตนเชื่อว่าหลักฐานเหล่านี้จะเป็นข้อมูลสำคัญให้ป.ป.ช.สามารถชี้มูลได้ว่ารองนายกฯได้จงใจปกปิดทรัพย์สินที่ต้องแสดงต่อป.ป.ช.หรือไม่ และอาจจะเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติด้วยหรือไม่

นายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ  กล่าวว่า เรื่องนี้เราดำเนินการอยู่ ล่าสุดก็ได้ทำหนังสือถึงพล.ประวิตรแล้ว แต่ยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับ อย่างไรแล้วคงต้องรอการชี้แจงจากทางรองนายกฯก่อน แต่ป.ป.ช.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคม และนโยบายของทางป.ป.ช.คือถ้าเรื่องร้องเรียนเรื่องไหนไปกระทบต่อประชาชนเราก็ต้องเร่งดำเนินการหาข้อเท็จจริงให้โดยเร็ว