ไม่พบผลการค้นหา
ช่องหูหนานทีวีของจีนเปิดตัวเกมโชว์ใหม่เพื่อผู้นำ 'สีจิ้นผิง" โดยรายการเกมโชว์ดังกล่าวชื่อว่า 'สีจิ้นผิงศึกษาในยุคใหม่' เริ่มฉายตอนแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) และจะฉายต่อไปอีก 5 ตอน

รายการเกมโชว์ตอบคำถาม 'สีจิ้นผิงศึกษาในยุคใหม่' นับเป็นความพยายามล่าสุดของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในการเผยแพร่แนวคิดของสีจิ้นผิงออกสู่สาธารณะ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ 'เจน Z' ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่เติบโตมากับวัฒนธรรมตะวันตก ให้รับรู้และเข้าถึงแนวคิดและปรัชญาของระบบสังคมนิยม

IMG_2020[1].PNG

(ผู้เข้าแข่งขันในรายการตอบกคำถามเกี่ยวกับปรัชญาของพรรคคอมมิวนิสต์)

เนื้อหาในรายการ 'สีจิ้นผิงศึกษาในยุคใหม่' เป็นการตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนคนปัจจุบัน โดยรายละเอียดมีตั้งแต่ชีวประวัติ การดำเนินชีวิต บทสุนทรพจน์ต่างๆ ที่สีจิ้นผิงเคยกล่าว หรือเคยบันทึกไว้ รวมไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่ผ่านมาของสีจิ้นผิงด้วย

อย่างไรก็ตาม รายการเกมโชว์ดังกล่าวไม่มีรางวัลตอบแทนให้แก่ผู้ชนะ  

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวจะออกอากาศทั้งหมด 5 ตอนในช่วงเย็นวันอาทิตย์ของช่องหูหนานทีวี ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา prime-time ที่มีผู้ชมมากที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ เนื่องจากช่องหูหนานเป็นช่องรายการบันเทิงและซีรีย์ที่มีดาราดัง หรือ 'เน็ตไอดอล' ของจีนที่มาออกรายการทีวีเป็นจำนวนมาก และยังเป็นช่องที่มีผู้ชมในจีนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก CCTV ด้วย

ที่มา SCMP / BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: