ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือกล่าวชื่นชมรัฐบาลเกาหลีใต้ว่าให้การต้อนรับน้องสาวและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือหลายคนที่เดินทางไปเยี่ยมชมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในเกาหลีใต้ได้อย่างน่าประทับใจ

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือรายงานว่าขณะนี้ นางคิมโยจอง น้องสาวของนายคิมจองอึน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ ที่เดินทางไปเยี่ยมชมการจัดการแข่งขันโอลิมฤดูหนาวในเกาหลีใต้ ได้เดินทางกลับถึงกรุงเปียงยางเรียบร้อยแล้ว และได้เข้าพบกับนายคิมจองอึนเพื่อรายงานเกี่ยวกับการเดินทางไปเกาหลีใต้ครั้งนี้ ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังรายงานแล้ว นายคิมจองอึนได้กล่าวแสดงความพอใจ และกล่าวชื่นชมรัฐบาลเกาหลีใต้ที่ให้ความสำคัญต่อการเดินทางไปเยือนของคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ และให้การต้อนรับอย่างน่าประทับใจ

ki02.jpg

การเดินทางเยือนเกาหลีใต้เพื่อเยี่ยมชมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวของคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือดูเหมือนว่าจะผ่านไปด้วยดีและถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของการเจรจาทางการทูตของทั้งสองประเทศ ซึ่งนางคิมโยจองยังได้กล่าวเชิญ นายมุนแจอิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ให้เดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือด้วยในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นและสหรัฐฯได้ออกมาเตือนว่าเกาหลีเหนือยังคงเป็นประเทศที่เป็นภัยคุกคามความมั่นคงของโลก และจะต้องถูกคว่ำบาตรอย่างรุนแรงต่อไป ตราบใดที่เกาหลีเหนือยังไม่หยุดการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์

ภาพ: AP