ไม่พบผลการค้นหา
ทหารเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์หนีข้ามมายังเกาหลีใต้ได้สำเร็จ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกยิงถึง 5 นัด ขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว หลังจากที่หมดสติและรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนาน 8 วัน

รัฐบาลเกาหลีใต้แถลงข่าวว่าทหารเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์หลบหนีข้ามเขตปลอดทหารเข้ามาในเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงถึง 5 นัด ที่โรงพยาบาลอาโจในกรุงโซลขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว หลังจากที่เขาเข้ารับการผ่าตัดเพื่อผ่าเอากระสุนออกจากร่างกาย และรักษาอาการติดเชื้อจากพยาธิที่อยู่ในระบบทางเดินอาหารหลายชนิด  

South Korea Koreas Te_Rata.jpg

หลังจากที่รู้สึกตัว ทหารแปรพักตร์คนดังกล่าว ขอดูรายการโทรทัศน์ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจึงเปิดภาพยนตร์เกาหลีใต้ให้ดู ด้านทีมแพทย์บอกว่านอกจากอาการบาดเจ็บทางร่างกายแล้ว เขายังมีความบอบช้ำทางจิตใจด้วย ซึ่งตั้งแต่ที่เขารู้สึกตัว เขาก็ยังแทบไม่เชื่อตัวเองว่าเขาหนีมาที่เกาหลีใต้ได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงนำธงชาติเกาหลีใต้มาติดไว้ที่ผนังห้องของโรงพยาบาลเพื่อให้เขามั่นใจว่าเขาอยู่ที่เกาหลีใต้แล้วจริงๆ  

ทางการเกาหลีใต้ยังไม่เผิดเผยชื่อของทหารแปรพักตร์คนดังกล่าว โดยเขาจะต้องถูกควบคุมตัวให้หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้สอบปากคำ เพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

ภาพ: AP