ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ขอเป็นพรีเซ็นเตอร์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนกล้วยทอดกรอบ สินค้าโอท็อปจากภูมิปัญญาของกลุ่มเกษตรกร อ.เชียงคาน จ.เลย

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ร่วม เปิดตัว “กล้วยฉาบปรุงรส ” ผลงานจากแนวคิดของสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป คุณเดวิด เล้าชิไว อุปนายกและประธานกลุ่มผู้ผลิตเครื่องปรุงและอาหารพร้อมรับประทาน อีกทั้งเป็นอาจารย์ผู้สอนในโครงการพัฒนาชุมชนของ OTOP พร้อมผู้นำ และตัวแทนชาวบ้านชุมชนเชียงคาน โดยร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนกล้วยทอดกรอบที่เกิดจากโครงการการสนับสนุนชาวบ้านและเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยวิสาหกิจชุมชน ที่อยู่ในรัศมีระยะ 50 กิโลเมตร อ.เชียงคาน จ.เลย


pancake1.jpg

แพนเค้ก เผยว่า ตั้งแต่ที่ได้ฟังเรื่องราวของโครงการนี้ครั้งแรกจากคุณเดวิด แพนไม่ต้องใช้เวลาตัดสินใจอะไรเลย เราตอบตกลงไปในทันที เพราะแพนคิดว่าการได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนในบ้านเราให้มีรายได้ และมีคุณภาพชีวิต รวมถึงวิถีชีวิตที่ดีขึ้นย่อมเป็นเรื่องที่ดี ซึ่ง แพน รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ


pancake7.jpg

โดยตัวแพนเองก็มีสวนผลไม้ ทำให้เข้าใจ การทำการเกษตรนั้นต้องเผชิญกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะพี่น้องชาวสวนที่ถ้าปีไหนมีผลผลิตออกมามากจนจำหน่ายไม่ทันทำให้ผลผลิตเน่าเสียต้องทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ ถ้าเราสามารถช่วยเหลือให้ผลผลิตเหล่านั้นไม่เน่าเสีย มีขบวนการในการแปรรูปถนอมอาหารที่ดีก็จะสามารถยืดอายุในการเก็บรักษาเอาไว้ได้

"ตัวแพนเองก็มีสวนผลไม้ ทำให้เข้าใจ การทำ การเกษตรนั้นต้องเผชิญกับอะไรบ้าง"



press con04.jpg

ซึ่งโครงการนี้ จะรับซื้อผลผลิตกล้วยทั้งหมด โดยมีการประกันราคาด้วย รวมถึงการช่วยเหลือในด้านการทำแพ็คเกจ และทำการตลาด ทำให้ผลผลิตที่ออกมาสามารถเป็นรายได้ทั้งหมด ย่อมทำให้พี่น้องชาวสวนมีรายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นด้วย นี่เป็นเหตุผลสำคัญ ที่แพนตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้