ไม่พบผลการค้นหา
นางเอกสาว ทางช่อง 7 สี “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” ยื่นร้อง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. อีกครั้ง หลังรถเบนซ์ ที่เพิ่งซื้อมาได้เพียงเดือนครึ่ง ใน ราคาร่วม 4 ล้านบาท ไม่ได้มาตรฐาน มีปัญหาเข้าศูนย์ซ่อม อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งใจอยากขอคืนรถยนต์และขอเงินคืนทั้งหมด

เช้านี้ (6 พ.ย.61) ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล นางเอกสาวจาก ช่อง 7 เดินทางมาพร้อมทนายความ เข้ายื่นเรื่อง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เป็นครั้งที่ 2 หลังรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อ เบนซ์ รุ่น E350 ราคาร่วม 4 ล้านบาท ที่เพิ่งซื้อมาเมื่อวันที่ 1 เดือนเมษายน 2561 จาก เบนซ์พระราม 3 มีปัญหาเข้าศูนย์ซ่อมอย่างต่อเนื่อง

ปุ๊กลุก เผยว่า รถยนต์ที่ซื้อมา เริ่มมีปัญหาระบบภายใน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ทั้ง ระบบไฟ ระบบหม้อน้ำ ซึ่งทาง พนักงานขายแจ้งมาว่า สาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ร้อนและระบบน้ำหล่อเย็นดันน้ำทิ้งออก ทำให้ระดับน้ำต่ำลงเรื่อยๆ จึงทำให้ไฟหม้อน้ำโชว์ จึงได้นำรถไปเช็คสภาพครั้งแรก เมื่อเช็คเสร็จไฟห้องเครื่องที่โชว์หายไป ซึ่งเมื่อนำรถกลับมา รถก็มีอาการเดิมอีก บริษัทยอมเพิ่มระยะเวลาประกันอีก 1 ปี โดยพนักงานพยายามขอให้เอารถมาเช็คตลอด แต่ไม่มีวิธีที่จะแก้ปัญหาอย่างเด็ดขาด นับรวมแล้วได้นำรถเข้าสภาพส่งซ่อมไปทั้งหมด 4 ครั้ง ทุกครั้งที่นำไปซ่อม จะต้องเสียเวลาประมาณ 15 – 20 วัน และนำรถทดแทนมาให้ใช้ ซึ่งหลังจากที่ซ่อมแล้วก็ยังมีอาการเหมือนเดิม

38474829_1999018500120047_6226378397832970240_n.jpg

โดย วันนี้มาเจรจาไกล่เกลี่ย กับทางตัวแทนจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท เบนซ์พระราม 3 จำกัด เพราะกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากรถเกิดความผิดปกติบ่อยครั้ง และตั้งใจอยากขอคืนรถยนต์และขอเงินคืนทั้งหมด 

หลังจากมีการเจรจาเสร็จสิ้น ร่วม 2 ชั่วโมง ปุ๊กลุก บอกว่ารู้สึกสบายใจขึ้น วันนี้ตนได้คุยกับตัวแทนบริษัทเพียงระยะเวลาสั้นๆ ว่าได้พยายามติดต่อไปแล้ว แต่ที่ผ่านมาตนไม่เคยได้มีโอกาสเจรจาอย่างเป็นทางการ เพราะตนไม่ทราบว่าเรื่องที่ตนร้องทุกข์ไปนั้นถึงสำนักงานใหญ่หรือไม่ จึงต้องขอโทษทั้งสองฝ่ายด้วย ที่ทำให้ได้รับผลกระทบ

ซึ่ง ปุ๊กลุก ได้ยื่นข้อเสนอไปกับทางบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด แล้ว และขอพิจารณาในข้อเสนอที่ได้ยื่นไป โดยในวันที่ 13 พ.ย. ทางบริษัท จะให้คำตอบว่าจะมีการตกลงแก้ไขอย่างไรบ้าง ซึ่งหากเป็นไปได้ตนก็อยากเปลี่ยนรถ และขอเงินคืน

"อยากเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคนที่เจอกับเหตุการณ์เดียวกันแบบนี้ และไม่อยากให้ทุกคนเพิกเฉยเรื่องสิทธิของผู้บริโภค"

วันนี้ ขอบคุณ สคบ. ที่ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และอยากจะเป็นกระบอกเสียง ไม่อยากให้ทุกคนเพิกเฉยเรื่องสิทธิของผู้บริโภค