ไม่พบผลการค้นหา
รถยนต์พระที่นั่งของสมเด็จฯ นโรดม รณฤทธิ์ พระโอรสของพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชา ประสบอุบัติเหตุ ขณะเสด็จไปหาเสียงที่สีหนุวิลล์

สำนักข่าวรอยเตอร์และซินหัวรายงานว่า รถยนต์พระที่นั่งเอสยูวีของสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระโอรสพระองค์ที่สองในสมเด็จพระนโรดม สีหนุ และพระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชาพระองค์ปัจจุบัน ประสบอุบัติเหตุ ชนกับรถแท็กซี่ ทำให้สมเด็จฯ นโรดม รณฤทธิ์ และพระชายา ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาเปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นระหว่างที่สมเด็จฯ พระนโรดม รณฤทธิ์ เสด็จในฐานะหัวหน้าพรรคฟุนซินเปก เพื่อไปหาเสียงที่จังหวัดกัมปงโสม หรือสีหนุวิลล์ เมืองชายทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา โดยมีพระชายาและสมาชิกพรรคฟุนซินเปกจำนวนหนึ่งตามเสด็จ 

หลังเกิดอุบัติเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้นำเฮลิคอปเตอร์ส่งตัวสมเด็จฯ นโรดม รณฤทธิ์ และพระชายา ไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็วที่สุด โดยแพทย์ระบุว่าพระองค์จะทรงปลอดภัย แต่นักนางอู๊ก พัลลา อายุ 39 ปี พระชายาองค์ที่ 2 ของสมเด็จฯ นโรดม รณฤทธิ์ เสียชีวิตระหว่างทาง

ทั้งนี้ กัมพูชากำลังจะจัดการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศในวันที่ 29 ก.ค. และสมเด็จฯ นโรดม รณฤทธิ์ ทรงเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีร่วมมาก่อน ช่วงปี 2536 - 2540 ก่อนจะถูกฮุน เซน ก่อรัฐประหารจนพ้นตำแหน่ง

พระองค์ทรงเป็นสมาชิกพรรคฟุนซินเปก ก่อนจะก่อตั้งพรรค 'นโรดม รณฤทธิ์' หรือพรรค NRP แต่ทรงยุบพรรคไป และกลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฟุนซินเปกอีกครั้งเมื่อปี 2558 ขณะที่การเลือกตั้งกัมพูชาครั้งที่ผ่านมา พรรคฟุนซินเปกมีที่นั่งในสภา 41 ที่นั่ง ถือเป็นอันดับ 2 รองจากพรรครัฐบาลซีพีพี

แม้จะเคยถูกฮุน เซน รัฐประหาร แต่พระองค์ตรัสว่าทรงพร้อมเสมอที่จะร่วมมือกับพรรคซีพีพีในการทำงานการเมืองระดับประเทศ

สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์-ฟุนซินเป็ก-พรรคการเมืองกัมพูชา-AFP

(ภาพ AFP ถ่ายเมื่อปี 2017 ขณะที่สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ (กลาง) กำลังเสด็จออกจากรัฐสภาในกรุงพนมเปญ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: