ไม่พบผลการค้นหา
ครูยอมรับตรวจการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ผิด เหตุเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง ด้านครอบครัวเด็กนักเรียน เผยไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่โต ตอนนี้หายข้องใจแล้ว

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phuan Pennapa ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวว่า ได้สอนการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ให้กับหลานไป แต่ครูกลับตรวจมาว่าผิด ทั้งที่ตนเองมั่นใจว่าสอนหลานถูกต้องแล้ว จึงโพสต์ภาพโจทย์เลขดังกล่าว พร้อมให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งต่อมามีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากทั้งแตก 2 ฝ่าย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งพบกับนายจำนงค์ มิ่งเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง นายบัญชา ด้วยงาม น.ส.ดวงมณี แซ่โกว (พ่อและแม่เด็กนักเรียน ) และ น.ส.เพ็ญนภา แซ่โกว ( น้า ) ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดได้พูดคุยกันแล้วและเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีครูตัวแทนมาพูดคุยด้วย แต่ครูผู้ตรวจการบ้านนั้นทางโรงเรียนบอกว่า ยังเสียใจทำใจไม่ได้เลยไม่ได้มา

ต่อมาที่ห้องประชุมได้มีการแถลงข่าวร่วมกัน น.ส.เพ็ญนภา เปิดเผยว่า ตอนโพตส์ไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่คิดว่าที่เราสอนหลานไปนั้นถูกอยู่แล้ว แต่ทำไมครูตรวจการบ้านแล้วให้ผิด จึงอยากขอความเห็นจากเพื่อนเท่านั้น แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า ครูได้ตั้งคำตอบไว้แล้วว่าผลเป็นลบ ซึ่งคำถามนั้นเป็นบวก จึงขอลบโพสต์ออก และได้โพสต์ใหม่ว่าเข้าใจแล้ว


vlcsnap-2018-09-19-11h38m32s175.jpg

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดหนองตำลึง กล่าวว่า ทางครูไม่มีเจตนา เพียงแต่ได้ตั้งคำตอบไว้แล้วว่า ข้อ 1 ตอบว่า 10 ข้อ 2 ตอบว่า 20 แบบนี้เป็นต้น นักเรียน 30 คนที่ครูตรวจการบ้านจึงมีคำตอบที่ผิดทั้งหมด ซึ่งตนได้เคยบอกไปแล้วในที่ประชุมว่าให้ระวังในการตรวจการบ้าน ซึ่งการผิดพลาดก็ยอมรับ ทางผู้ปกครองก็เข้าใจแล้ว

ส่วน น.ส.ดวงมณี แม่เด็กนักเรียน เปิดเผยว่า พอทราบเรื่องก็ตกใจ เพราไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่โตไปขนาดนี้ ตอนนี้หายข้องใจแล้ว และได้พูดคุยกับครูที่เป็นตัวแทนมาพูด ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะตัวเองก็เรียนที่นี่ เพียงแต่อยากบอกว่าให้ระวัง ถ้าเป็นแบบนี้ ลูกตอบมาถูกแล้วครูมาตรวจบอกว่าผิด ลูกก็เสียใจมาก เพิ่งเรียน ป.1 แล้วต่อไปเด็กก็จะไม่มีความมั่นใจ 

อย่างไรก็ตาม น.ส.เพ็ญนภา ได้โพสต์ข้อความชี้แจงบนเฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นก่อนกลับบ้าน โดยคุณครูได้ตรวจการบ้านเด็ก 30 เล่ม ด้วยความเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง คุณครูคิดคำตอบเป็นเรื่องการลบ จึงตรวจคำตอบเป็นการลบ ทั้งนี้ ครูได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบแล้วและยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้

น.ส.เพ็ญนภา ระบุด้วยว่า ทางผู้ปกครองต้องขออภัยและขอโทษคุณครูที่ไม่ได้มาคุยกับครูก่อนในวันนั้นเลยและต่อไปจะโพสต์อะไร จะรอบคอบให้มากกว่านี้ วันนี้เราทางผู้ปกครองและคุณครูปรับความเข้าใจกันดีแล้วและจบเรื่องทุกอย่างแล้ว