ไม่พบผลการค้นหา
การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปีนี้ หรือพยองชาง 2018 ก็ปิดฉากลงไปแล้ว โดยนอร์เวย์ได้เป็นเจ้าเหรียญทอง และพิธีปิดการแข่งขันก็เป็นไปอย่างสวยงามและน่าประทับใจ

พิธีปิดการแข่งขันพยองชางเกมส์ ก็สิ้นสุดลงไปแล้วเมื่อช่วงค่ำคืนทีผ่านมา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมต่างชาติต่างก็ชื่นชมรัฐบาลเกาหลีใต้ที่จัดการแข่งขันและต้อนรับนักกีฬาได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งในพิธีปิดการแข่งขันก็มีนายมุนแจอิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิด และมีตัวแทนรัฐบาลจากประเทศต่างๆทั่วโลกมาร่วมพิธีปิดการแข่งขันด้วย

cs03.jpg

นาย โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้กล่าวแสดงความยินดีและยกย่องนักกีฬาทุกคนว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้กีฬาเป็นสะพานเชื่อมความเข้าใจระหว่างประเทศต่างๆในโลก และในช่วงท้ายของพิธีปิด จีนซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งต่อไปในปี 2022 ที่เมืองฉงลี่ ก็ได้รับมอบธงโอลิมปิกจากประธานของ ไอโอซี

cs02.jpg

ในส่วนผลของการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ ซึ่งเริ่มแข่งกันมาตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ นอร์เวย์ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองโดยกวาดไปทั้งหมด 14 เหรียญทอง ซึ่งก็เท่ากับเยอรมนี แต่ว่านอร์เวย์มีเหรียญเงินและเหรียญทองแดงมากกว่าจึงได้อันดับ 1 ไป ส่วนเยอรมนีเป็นที่ 2 และอันดับ 3 เป็นประเทศแคนาดาที่กวาดไป 11 เหรียญทอง ส่วนเกาหลีใต้ได้อันดับที่ 7 คว้าไปได้ 5 เหรียญทอง เป็นอันดับ 1 ของเอเชีย

ภาพ: AP