ไม่พบผลการค้นหา
นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกอีก 3 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร โดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยืนยันทำคดีไม่ล่าช้า และจะไม่ยอมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกอีก 3 คน เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ก่อนถึงกำหนดหมายเรียกวันที่ 5 มี.ค. 2561 

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหรมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การสอบปากคำนายเปรมชัยและพวกในวันนี้ (2 มี.ค.) มีท่าทีดีขึ้น ให้ความร่วมมือดี และเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่มีการยอมรับหรือปฏิเสธข้อหาทั้งหมด ทั้งนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้กำชับให้นายเปรมชัย นำหลักฐานการครอบครองปืนและงาช้างมายืนยัน เพราะได้แจ้งนายเปรมชัยแล้วว่ามีการดำเนินคดีเพิ่มเรื่องปืนที่พบในบ้านพัก 

สำหรับการสอบปากคำในวันนี้ คือดูว่าคำให้การของผู้ต้องหา สอดคล้องกับคำให้การของผู้กล่าวหาหรือไม่ หากพบว่าไม่สอดคล้องต้องหาพยานหลักฐานมาเพิ่มเติม ทั้งนี้ 70-80 % ของคำให้การสอดคล้องกับคำให้การของผู้กล่าวหา ส่วนที่เหลือถ้าไม่สอดคล้อง ดูแล้วน้ำหนักพยานยังไม่พอต้องหาพยานเพิ่ม ส่วนขั้นตอนต่อจากนี้เมื่อสอบสวนเสร็จสิ้น นายเปรมชัย และพวกสามารถเดินทางกลับได้ รอเจ้าหน้าที่เรียกเพิ่มเติม แต่ถ้าได้ข้อมูลครบถ้วนก็สามารถสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ

ในตอนท้าย พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยืนยันว่า การทำคดีไม่ล่าช้า ไม่มีการช่วยเหลือ และจะไม่ยอมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหายแน่นอน 

สำหรับข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานที่สังคมออนไลน์วิจารณ์ว่านายเปรมชัยอาจจะหลุดนั้น พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ป.ป.ป. กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิดที่คลาดเคลื่อน ยืนยันคดีติดสินบนดังกล่าวยังอยู่ ถึงแม้คลิปเสียงการสนทนาจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นนายเปรมชัย แต่พนักงานสอบสวนยังมีหลักฐานอย่างอื่นอีก และจะเรียกนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ และผู้เกี่ยวข้องอีก 5 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติม


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง