ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมติเห็นชอบปรับเส้นทางลำลองเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิก แทนถนนทางขึ้นภูทับเบิกที่ทรุดตัว พร้อมขอนักท่องเที่ยวและรีสอร์ทอย่าฝืนใช้ถนนทรุดเสี่ยงถล่มได้ทุกวินาที

มติที่ประชุมเห็นชอบให้เร่งปรับเส้นทางลำลองเหมืองแบ่ง-ทับเบิก แทนถนนทางขึ้นภูทับเบิกที่ทรุดตัวใช้ชั่วคราวบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน หลัง อบต.วังบาล ร่วมกับแขวงทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กองพันทหารช่างที่ 8 และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านประชาชนหมู่ 14 หมู่ 16 บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า เข้าสำรวจเส้นทางลำลองสายเหมืองแบ่ง-ทับเบิก ถึงแนวทางการคมนาคม หากเกิดกรณีถนนทางสายหลักถูกตัดขาด


8-8-2561 14-58-13.jpg


นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแนวทางแก้ไขในระยะสั้นและระยะยาวเส้นทางตอน โจ๊ะโหวะ – อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่าง กม.9+300 – กม.10+650 เกิดการทรุดตัว ในเบื้องต้นได้ข้อสรุปเรื่องทางลำลองสายเหมืองแบ่ง-ทับเบิก ระยะทางรวมประมาณ 9 กิโลเมตร ซึ่งเป็นทางลำลองที่ไม่ได้ถูกใช้งาน มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นทางดินประมาณ 4 กิโลเมตร หากต้องการใช้งานจำเป็นจะต้องปรับปรุงสภาพให้สามารถสัญจรได้ โดยทางหน่วยทหาร จะเร่งเข้าดำเนินการปรับปรุงเส้นทางดังกล่าวโดยเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และครูประมาณ 50 คน จาก 2 โรงเรียน ที่ใช้เส้นทางนี้สัญจร ไปสอนนักเรียนที่อยู่บนภูทับเบิกประมาณ 500 คน

นายสืบศักดิ์ กล่าวว่า เส้นทางที่ทรุดตัวทางแขวงฯ จะดำเนินการเจาะสำรวจทางน้ำ แต่ถ้าอยู่ในเขตป่าจะได้ประชุมอีกที ซึ่งจะใช้กฎหมายบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการ ขอบคุณทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าและทหาร ช.พัน 8 ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานนี้ได้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาให้ราษฎรแล้ว ถ้าเกินกำลังของจังหวัดจะได้รายงานไปที่ ปภ.ส่วนกลาง เพื่อขอความช่วยเหลือ คาดว่าดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกินพรุ่งนี้ (9 ส.ค.)


8-8-2561 14-57-40.jpg


ในส่วนนักท่องเที่ยวบอกเลยว่าอันตรายช่วงเดือนครึ่งนี้อันตรายจริงเพราะไม่รู้ว่าจะถล่มเมื่อไหร่ ถ้าท่านไปอันตรายทุกวินาที ไม่ใช่ทุกนาที ดังนั้นฝากพี่น้องด้านการท่องเที่ยวเราก็เห็นใจโรงแรมรีสอร์ทจะอยู่กันอย่างไร แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจะพากันลำบาก ก็ต้องขอร้องว่าอย่าผืนตำรวจ ก็ทำงานลำบาก จะอ้างว่าประเทศไทยประชาธิปไตยก็ไม่ได้ไม่ใช่ไม่ให้ท่านมีความสุขแต่ที่ทำนี่เพื่อไม่ให้ท่านเดือดร้อน ลูกหลานเดือดร้อน ถ้ามีเหตุต่อไปใครจะมาเที่ยว เพราะฉะนั้นโดยส่วนรวมเราจึงต้องดูแลในระยะสั้นและระยะยาวช่วงนี้ก็ทนๆกันหน่อยเมื่อแขวงฯปรับปรุงแล้วตอกเสาเข็มแล้วซึ่งทางแขวงฯ ก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุดแต่ต้องให้เวลา เพราะเคสนี้เป็นเคสแรกในประเทศไทยของทางหลวงเหมือนกัน