ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' วอนไม่ควรนำประเด็นศาสนามาสร้างความเกลียดชัง ชี้ปัญหาไฟใต้ต้องดึงทุกภาคส่วนมาพูดคุยสันติภาพ เผยทันทีที่กฎหมายปลดล็อกพร้อมลงพื้นที่รับฟังปัญหาของผู้ได้รับผลกระทบ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงประเด็นศาสนา ที่เป็นเรื่องถกเถียงกันในโซเซียล ว่า "ความเห็นของผมเรื่องศาสนาที่ได้รับการพูดถึงอยู่ตอนนี้ ผมขอชี้แจงว่าสิ่งที่ผมแสดงความคิดเห็นไว้ถูกตัดออกมาจากบริบทของมัน การแสดงความคิดเห็นของผมในเรื่องนี้ กระทำไว้นานแล้ว และก่อนการเกิดขึ้นของพรรคเสียอีก ดังนั้น มันจึงเป็นการแสดงความคิดเห็นในฐานะส่วนตัว ไม่ใช่เพิ่งแสดงความคิดเห็นเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจทำให้เข้าใจว่าเป็นนโยบายพรรคได้"

ขณะเดียวกัน ยังชี้แจงว่า "ส่วนตัวเห็นว่า สังคมไทยควรเป็นสังคมที่ไม่นำเรื่องศาสนาซึ่งเป็นสิทธิและความเชื่อส่วนบุคคล มาสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน ดังนั้น จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในกรณีปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ กระบวนการพูดคุยสันติภาพที่มีความเป็นธรรม มีประสิทธิภาพ และมีส่วนร่วมจากภาคประชาสังคมทุกภาคส่วน เพื่อยุติความขัดแย้งโดยไม่ใช้ความรุนแรง"

"การกระจายอำนาจให้ประชาชนมีสิทธิในการกำหนดอนาคตตนเองมากขึ้นในทุกภูมิภาค ไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง จะเป็นกุญแจสำคัญในการลดปัญหาความขัดแย้งและเพิ่มศักยภาพของสังคมไทย เพื่อสร้างประเทศไทยที่มีอนาคต หลังจากนี้ ทันทีที่กฏหมายเปิดโอกาส เราจะลงพื้นที่เพื่อพูดคุยกับผู้ได้รับผลกระทบจริง และจะรับฟังว่าพวกเขามีความเห็นในการจัดการความขัดแย้งอย่างไร"

พร้อมกับระบุว่า "ผมขอโทษแทนสมาชิกพรรคของเราบางท่านที่ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอบางประการเกี่ยวกับการแก้ปัญหานี้ ซึ่งหลายท่านไม่เห็นด้วย เราน้อมรับข้อวิจารณ์ทั้งหมด และจะทำงานอย่างหนักในประเด็นนี้ต่อไป" นายธนาธร ระบุ 

ไลฟ์สด รวมพลคนตีป้อม

สำหรับวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) เวลา 20.00 น. นายธนาธร และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเกรียน จะร่วมกันเล่นเกม ROV ผ่านการไลฟ์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Echo ภายใต้ชื่อธีม #รวมพลคนตีป้อม

อ่านเพิ่มเติม :

จากปฏิวัติร่มถึงพรรคอนาคตใหม่ การเมืองคนรุ่นใหม่ ความไร้เดียงสาคือความหวัง?