ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ครม.สัญจร เห็นชอบแก้ปัญหาเรื่องน้ำขุดลอกบึงสีไฟ - บึงบอระเพ็ด กักเก็บน้ำ พร้อมตีกลับเสนอขอบำเหน็จ 2 ขั้นให้ จนท.คสช. 600 นาย เผยนายกฯ ติงควรลดจำนวนเท่าที่จำเป็น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมตรีสัญจรที่ จ.นครสวรรค์ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบตามที่หน่วยงานเสนอมา ในการแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ในการขุดลอกบึงสีไฟ และบึงบอระเพ็ด ซึ่งจะทำให้กักเก็บน้ำได้มากขึ้น เริ่มทำได้ในต้นปี 2562 โดยมีการสำรวจและศึกษาหลายอย่างมีอยู่ในแผนอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ ระบบโครงสร้างพื้นฐานรถไฟทางคู่ ถนน 4 เลน มีอยู่ในแผนอยู่แล้ว โดยจะจัดลำดับความสำคัญอะไรถึงความจำเป็นและใช้งบฯ ปี 2562 มาทำให้ 

นายกรัฐมนตรี ยังเป็นห่วงเรื่องของเกษตรที่ยังไม่เข้าใจ เวลารัฐบาลมีมาตราการลงมา โดยฤดูกาลต่อไปจะให้ประกันราคาข้าวคำนวนค่าเฉลี่ย 3 ปี ล่วงหน้า เมื่อได้ราคาที่พอใจก็นำมาขาย ส่วนโครงการใดที่มีงบประมาณสูง จะบรรจุไว้ในแผนแม่บท ในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ

นายกฯ เตรียมเยือนอังกฤษ - ฝรั่งเศส

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงการเดินทางเยือนประเทศอังกฤษและประเทศฝรั่งเศส ในเดือนมิ.ย.ว่า เป็นการประสานงานผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ ตามมติข้อผ่อนปรนของอียูที่ให้ตนไปพบปะหารือเยี่ยมเยือน ซึ่งตนคิดว่า การเดินทางไปครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล และขอให้สังคมอย่าคิดว่าเรื่องการเดินทางไปครั้งนี้มุ่งหวังผลประโยชน์หรือไปซื้อขายกับต่างประเทศ ไม่ต้องกลับเพราะมีข้อกฎหมายรองรับอยู่ซึ่งหากจะดำเนินการต้องทำตามกฏหมายมาตรา 178 วรรค 2 และต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาก่อน โดยที่รัฐบาลไม่สามารถทำได้โดยพลการ

ครม.ตีกลับเพิ่มบำเหน็จ จนท.คสช. เหตุนายกฯติงให้เท่าที่จำเป็น

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงกรณีสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เสนอครม.พิจารณาอนุมัติบำเหน็จประจำปี 2 ขั้น นอกเหนือโควตาปกติให้เจ้าหน้าที่ในคสช. ว่าคณะรัฐมนตรียังไม่อนุมัติในเรื่องดังกล่าวโดยให้ สลธ.คสช.ไปดูเรื่องของความจำเป็นของการทำงาน และเรื่องของจำนวนคนที่เสนอมา 600 นาย ที่ถือว่าลดลงมาเป็นลำดับจากปีแรกที่มี 1,000 คน แต่นายกฯบอกว่าควรลดได้มากกว่านี้ โดยให้ดูเท่าที่มีความจำเป็น ส่วนจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีกลับมาเมื่อไรนั้นยังไม่มีกำหนดตายตัว ไม่ต้องรีบเร่ง เพราะครอบคลุมเวลาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560 จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2561