ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ยืนยันประชุม ครม.สัญจร ปัดเอื้อประโยชน์กลุ่มการเมือง ยันนำงบฯ แจกทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม ส่วนการตีกลับขึ้นบำเหน็จ 2 ขั้น จนท.คสช. 600 คน ยอมรับให้มากไป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่จะมีขึ้นในพื้นที่ภาคใต้เร็วๆ นี้ ว่า ยืนยันไม่ได้เป็นการลงพื้นที่ไปเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มการเมืองใด แต่รัฐบาลทำเหมือนกันทุกภาค ซึ่งถามว่าจะไปเอื้อประโยชน์อะไร เพราะไปประชุมตามปกติ ขณะที่นายกรัฐมนตรีไปเยี่ยมและดูแลประชาชน เพื่อนำงบประมาณลงไปให้ทุกภาค ซึ่งทำเหมือนกันหมด อย่างไรก็ตามการจัดสรรงบประมาณจะพิจารณาถึงความเหมาะสม และความทัดเทียมกันทุกจังหวัด โดยไม่มีจังหวัดไหนได้มากหรือได้น้อย

ส่วนกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตีกลับข้อเสนอขึ้นบำเหน็จให้เจ้าหน้าที่ คสช.2 ขั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กลับมาพิจารณาดูความเหมาะสม ยอมรับว่าจำนวน 600 คน ที่ได้มีจำนวนมากไป แต่ขอดูรายละเอียดก่อนว่าพิจารณาตามความเหมาะสมแค่ไหน เนื่องจากมีการให้บำเหน็จปกติอยู่แล้ว อีกทั้งที่ปีที่ผ่านมา มีการให้บำเหน็จเจ้าหน้าที่คสช.ไปถึงจำนวน 1,000 คน และปีนี้ลดเหลือ 600 คนนั้น เนื่องจากคนมาช่วยงาน คสช. มีจำนวนลดลงจากปีที่ผ่านมา