ไม่พบผลการค้นหา
หมอวรงค์ ยอมรับกระแสเป็นรองท้าชิงหัวหน้า ปชป. ย้ำหากได้รับเลือกจะหยุดอาการเลือดไหลออกจาก ปชป. ได้ ยังตอบอนาคตไม่ได้จะหนุน 'ประยุทธ์' - ขอหาเสียงชิงหัวหน้าพรรคชูปราบทุจริต ไม่สนใจเผด็จการ - ประชาธิปไตย

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมีนายวิรัตน์ วิริยพงษ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย ในฐานะตัวแทนกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์มาให้กำลังใจ โดย นพ.วรงค์ ยอมรับว่าการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยังเป็นรองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันที่ครองตำแหน่งมา 13 ปี แต่จากการลงพื้นที่ตนได้รับการตอบรับที่ดีมาก รวมถึงมีอดีต ส.ส.ที่คิดจะย้ายพรรคและคนที่ย้ายไปแล้ว ติดต่อมาว่าเขาจะกลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าตนได้เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งจะได้เห็นเลือดไหลกลับเข้าประชาธิปัตย์ รวมถึงจะมีผู้สมัครเลือดใหม่ในภาคอีสานและภาคเหนือมาร่วมงานกับพรรคด้วย เพราะเมื่อตนได้บริหารพรรค ก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นพ.วรงค์ ปฏฺิเสธกรณีที่ตัวเองหากได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นนั่งร้านให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนจุดยืนการตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่นั้นยังไม่ได้มองไกลขนาดนั้น ตอนนี้มุ่งที่การแข่งขันตำแหน่งหัวหน้าพรรคก่อน ซึ่งตนยึดนโยบายสำคัญคือปราบทุจริตที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ไม่ได้คิดประเด็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ เพราะเป็นคำที่ชาวบ้านรู้สึกเบื่อ แต่ชาวบ้านต้องการความชัดเจนว่าเขาจะได้อะไรมากกว่า  

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ตนจะลงพื้นที่พบปะสมาชิกและอดีตประธานสาขาในภาคตะวันออก ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ เพราะทราบมาว่าคู่แข่งคือนายอภิสิทธิ์ จะลงพื้นที่ภาคใต้ จากนั้น ตนจะเดินทางมาสมัครลงแข่งขันตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 ต.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง