ไม่พบผลการค้นหา
'วรงค์' ควงทีมเพื่อนหมอวรงค์ - อดีตแกนนำ กปปส. ทำพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ จ.พิษณุโลก ประกาศขอชิงเก้าอี้หัวหน้า ปชป. จากอ้อมกอดของ 'อภิสิทธิ์' ชูพาประเทศไทยเป็นชั้นนำของเอเชีย ลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ ปัดตอบอนาคตจับมือ 'เพื่อไทย - พลังประชารัฐ'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมเพื่ิอนหมอวรงค์ ถือฤกษ์เวลา 17.09น. ประกอบพิธีบวงสรวงที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีอดีตส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนที่สนับสนุนกว่า 300 คนเข้าร่วม

หลังพิธีบวงสรวง นพ.วรงค์และทีมได้ถอดเสื้อแจ๊คเก็ตโชว์เสื้อทีม "กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน" จากนั้นได้ประกาศเจตนารมณ์ขอลงแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมย้ำว่าจะนำพาประเทศเป็นชั้นนำของเอเชีย แก้ปัญหาความยากจน ปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน และเตรียมเปิดตัวทีมงานด้านต่างๆในอนาคต

นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ไม่ขอพูดถึงความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากต้องขอสู้ศึกภายในพรรคก่อน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะการมีผู้นำที่มีภาวะผู้นำ และกระจายอำนาจไปยังประธานสาขา จะนำไปสู่การชนะการเลือกตั้ง และการชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ โดยพร้อมที่จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคและพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเชื่อว่าการลงพื้นที่ประกาศเจตนารมณ์ในครั้งนี้ จะไม่ถูกตีความว่าเป็นการหาเสียงล่วงหน้าทางการเมือง เพราะเป็นเพียงการแสดงวิสัยทัศน์ตามที่ฝันไว้เท่านั้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า นพ.วรงค์และทีมเพื่อนหมอวรงค์ได้ร่วมกันสักการะที่พระแม่ธรณีบีบมวยผมสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ ในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นได้เดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก พร้อมกับทีมเพื่อนหมอวรงค์ นำโดยนายถาวร เสนเนียม นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นอดีตแกนนำ กปปส. นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี โดยเข้าสักการะขอพรจากพระพุทธชินราช พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวพิษณุโลก ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จากนั้นได้เข้ากราบขอพรจากสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวรฯ ภายในพระราชวังจันทร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง