ไม่พบผลการค้นหา
‘ถาวร’ นัดว่าที่ ส.ส. - อดีต ส.ส. ร่วมถกนอกรอบวาระพิเศษกำหนดจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ เผย ว่าที่ ส.ส. หนุนร่วมรัฐบาล พปชร. ขณะที่ ‘ชวน’ ร่วมหารือแต่ไร้เงาสมาชิกพรรคสาย ‘อภิสิทธิ์’

เมื่อเวลา 09.30 น. นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นัดหมาย ว่าที่ ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคร่วมหารือนอกรอบในวาระพิเศษ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของว่าที่ ส.ส. และอดีต ส.ส. เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปพรรคและกำหนดทิศทางอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ที่ตึกเสนีย์ ปราโมช ภายในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีสมาชิกประมาณ 20-30 คนเข้าร่วมหารือส่วนใหญ่เป็นว่าที่ ส.ส. และอดีต ส.ส. ที่อยู่ในสาย กปปส. อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร น.ส.รังสิมา รอดรัศมี นายชุมพล จุลใส ซึ่งเป็นการนัดหมายผ่านแอปพลิเคชันไลน์

ประชาธิปัตย์ หารือ ร่วมรัฐบาล

ทั้งนี้ นายถาวร ย้ำว่า สาเหตุที่ว่าที่ สส และอดีต ส.ส. มากันน้อยเพราะส่วนใหญ่ติดภารกิจไหว้บรรพบุรุษ (วันเช็งเม้ง) แต่ว่าที่ ส.ส. เขต ทั้งหมด เห็นตรงกันว่าจุดยืนของพรรคควรที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องการให้ผลักดันนโยบายพรรค นำไปสู่การปฏิบัติเพราะหากเป็นฝ่ายค้านจะไม่สามารถดูแลช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ และหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองมีการเลือกตั้งใหม่ จะไม่มีจุดขายที่จะนำไปหาเสียงกับประชาชน 

โดยการหารือครั้งนี้มีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคเข้าร่วมรับฟัวความเห็น แต่ไม่มีว่าที่ ส.ส.สายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าร่วมหารือครั้งนี้แต่อย่างใด


ชวน ถาวร

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้มีการปรึกษาหารือวาระพิเศษ ทุกคนเป็นเจ้าภาพร่วม รวบรวมความคิดเห็น เพื่อไปสู่การปฏิรูปพรรค ส่วนตัว จะนำเสนอใน 3 ประเด็นคือ

1. กติกาที่เปลี่ยนใหม่คือบัตรใบเดียว มีชื่อพรรคและโลโกพรรค ที่ไม่เหมือนเดิม ที่เป็นบัตร 2 ใบ แยกเลือกพรรคและเลือกคน เพราะครั้งนี้บัตรใบเดียวเท่ากับการเลือกพรรค เราต้องปรับตัวเองไปอีกแบบหนึ่ง ให้สอดคล้องกับกติกาใหม่

2.ทิศทางของพรรค ตลอดจนจุดยืนหลักของพรรค ว่าใครคือเป้าหมายที่เราต้องสู้

3.ยุทธศาสตร์มวลชน ที่พรรคจะต้องสร้างขึ้นมาตามเกมส์ของตนเอง ท่ามกลางกระแสคนรุ่นใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :