ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร ระบุการจัดตั้งพรรค ของ รปช. เป็นเรื่องดี ได้ช่วยกันทำงานในหลายส่วน ปัดแสดงความเห็น นายสุเทพ "หลั่งน้ำตา"

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดตัวของพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคว่า เป็นเรื่องของพรรค รปช. และนายสุเทพ ว่าคิดอย่างไร ซึ่งการตั้งพรรคถือเป็นเรื่องดี จะได้ร่วมมือทำงานในหลายส่วน ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่เห็นภาพการหลั่งน้ำตาของนายสุเทพในวันเปิดตัว

พล.อ. ประวิตร ยังได้ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีที่นายสุเทพ เข้าร่วมพรรคการเมืองว่า ยอมตระบัดสัตย์ คำพูดของตน เพื่อทำงานให้ประเทศ ด้วยการลงเล่นการเมือง ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ทราบถึงสาเหตุการหลั่งน้ำตาของนายสุเทพ และไม่สามารถเดาใจได้ รวมถึงท่าทีของรปช. ว่าจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในอนาคตต่อด้วยหรือไม่ อยู่ที่สื่อจะคิดกันไปเอง

อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีการจับกลุ่มเครือข่ายสร้างข่าวปลอม ซึ่งเป็นชาวกัมพูชานั้นว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวชาวกัมพูชามาสอบสวนว่าเป็นอย่างไร พร้อมยอมรับมีฐานข้อมูลเชื่อมกันระหว่างไทยและกัมพูชา ส่วนชาวกัมพูชานั้นเป็นใครขณะนี้ยังไม่ทราบ ต้องขอเวลาสอบสวนก่อน. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อชาวกัมพูชาโพสต์ข้อความแล้วคนไทยก็นำมาโพสต่อซึ่งถือเป็นการบิดเบือน เพื่อเป็นการดิสเครดิตรัฐบาลส่วนจะเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ขณะนี้ยังไม่ทราบต้องขอเวลา ตรวจสอบเนื่องจากมีหลายคนและทำเป็นกระบวนการ โดยกลุ่มนี้ได้ทำมานานแล้วแต่ช่วงหลังแรงขึ้น

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้รับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งและมาร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า ตนไม่มองในเรื่องดังกล่าว ทำไมจะต้องมอง ส่วนจะดีหรือไม่ดีนั้นไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของนายสุเทพ ไม่ใช่เรื่องของตนเอง