ไม่พบผลการค้นหา
'อดุลย์' ตอบรับ 'พรรคเศรษฐกิจไทย' เชิญเข้าหารือทางออกประเทศ 9 พ.ค. นี้ ชี้ไม่เกี่ยวกับการสนับสนุน 'พล.อ.ประวิตร' เป็นนายกฯ ส่วนจะทาบทาม 'ธีระชัย' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมพรรคสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ฝีมือโน้มน้าว

อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกรรมการญาติวีรชนฯ และผู้ก่อตั้งสภาที่ 3 กล่าวถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย ได้เชิญตน พร้อมด้วย ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมหารือกับทางพรรค เพื่อรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหาการเมือง และเศรษฐกิจนั้น โดยระบุว่า ได้ตอบรับคำเชิญแล้ว

อดุลย์ เผยว่า หลังจากพรรคเศรษฐกิจไทยได้รับฟังการแสดงทัศนะบนเวทีเสวนาของสภาที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมาแล้ว ทางพรรคจึงขอเทียบเชิญทั้ง ตน และ ธีระชัย เข้าหารือกับทางพรรค ในวันที่ 9 พ.ค. นี้ 

"เมื่อข้อเสนอของเราเพื่อแก้ปัญหาประเทศ ได้รับการตอบสนองพิจารณาโดยพรรคการเมือง เป็นเรื่องที่ดีมากๆ และหวังว่าพรรคไหนก็ตามแต่ ไม่เฉพาะเศรษฐกิจไทย ถ้าเข้าใจในวัตถุประสงค์ที่เราได้เสนอทางแก้ไขปัญหาประเทศที่เราเสนอสู่สาธารณะ เราก็พร้อมจะไป" อดุลย์ กล่าว

ทั้งนี้ อดุลย์ ยืนยันว่า การตอบรับคำเชิญครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการที่พรรคเศรษฐกิจไทย เคยประกาศสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ พร้อมอธิบายว่า การที่ตนสนับสนุน พล.อ.ประวิตร ให้เป็นนายกฯ นั้น ผ่านการคิดมาจนตกผลึกแล้วว่า เป็นทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งตกทอดมาจากรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ 

สำหรับการจะทาบทาม ธีระชัย เข้าเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของพรรคว่าจะสามารถโน้มน้าวได้หรือไม่ เพราะ ธีระชัย ก็ได้รับการเทียบเชิญมาจากหลายพรรคการเมือง ใครมีฝีมือก็เอาตัวไปได้

"คนในสภาที่ 3 แต่ละคน ชั้นยอดทั้งนั้น แต่เรื่องการเมืองไม่เอา ถ้าเชิญเขาไปทำเพื่อประชาชน เขายินดี ให้ลำบากแค่ไหนเขาก็ไป แล้วแต่จะโน้มน้าวว่า ทำเพื่อประชาชนอย่างไร" อดุลย์ ระบุ