ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' เผยแผนโรดโชว์ 10 จังหวัด ขอคะแนนเสียงคนชลบุรี เชื่อแฟนคลับ 'พปชร.' ยังมีเยอะ ยันยังชู 'ประยุทธ์' แคนดิเดตนายกฯ ลงพื้นที่ไม่น้อยหน้า 'เพื่อไทย' แน่

ที่ทำเนียบรัฐบาล สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการเตรียมโรดโชว์ในพื้นที่ 10 จังหวัด โดยเริ่มจาก จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค. นี้ โดยระบุว่า เป็นแนวคิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มองว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมืองมีการพูดถึงผลงาน และการลงพื้นที่ ตนในฐานะ ผอ.พรรค จึงรับนโยบายที่จะเวียนลงพื้นที่ในทุกภูมิภาค 

สำหรับสาเหตุที่เลือก จ.ชลบุรี สุชาติ เผยว่า เนื่องจากมีจำนวน ส.ส.ที่มาจากจังหวัดนี้เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับภาคตะวันออกที่มี ส.ส.เกือบครบทุกจังหวัด งานดังกล่าวจะจัดที่ศาลาว่าการ จ.ชลบุรี และส่วนตัวมองว่า จ.ชลบุรี ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากได้ ส.ส.เพิ่มมาถึง 10 เก้าอี้

สุชาติ ยังกล่าวว่า ด้วยความที่ตนก็อยู่ จ.ชลบุรี หัวหน้าพรรคจึงได้มอบหมายหน้าที่ให้ ส่วนตนมองว่า สถานการณ์ จ.ชลบุรี ในช่วงที่เกิดวิกฤติยังดีที่ได้นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคฯ เป็นผู้ริเริ่มนโยบายต่างๆ เช่น นำเข้าวัคซีนให้คนในจังหวัด การทำแซนด์บ็อกซ์ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ รวมถึงเขตพื้นที่อีอีซีต่างๆ

"ยืนยันว่า แฟนคลับ หรือผู้ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีอีกเยอะ แล้วแต่พื้นที่ใครพื้นที่มัน เช่นพื้นที่ซึ่งเป็นฐานเสียงจัดตั้งที่เลือกพรรคพลังประชารัฐมา ก็ยังต้องสนับสนุนลุงตู่-ลุงป้อมอยู่ แต่ถ้าไปถามจังหวัดที่ไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐเลย ชาวบ้านก็คงไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ" สุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่เวทีโรดโชว์จะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ด้วยหรือไม่นั้น สุชาติ ระบุว่า ต้องพิจารณาจากความเหมาะสม ขณะนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาของการเลือกตั้ง 

ส่วนการจัดโรดโชว์ครั้งนี้จะสามารถเรียกว่า เป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งได้เลยได้หรือไม่ สุชาติ ระบุว่า พรรคอื่นเริ่มต้นหาเสียงก่อนพรรคพลังประชารัฐตั้งหลายเดือน แต่พรรคพลังประชารัฐเองก็ต้องรอการตกผลึกจากหัวหน้าพรรคเป็นหลัก ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่า จ.ชลบุรีต้องได้ ส.ส.จำนวน 10 ที่นั่ง แน่นอน

ทั้งนี้ สุชาติ ยังกล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพล ที่ชี้ว่า แพรทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ว่า ทำให้ ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐขยันกันมากขึ้น

ส่วนจะมีการเปลี่ยนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้น สุชาติ ยืนยันว่า ยังชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อยู่ เพราะมีความเหมาะสม แต่จะมีการดำเนินการให้นายกฯ มาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตัดสินใจแทนนายกฯ ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลว่า การลงพื้นที่โรดโชว์จะน้อยหน้าการลงพื้นที่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น สุชาติ กล่าวว่า ไม่น้อยหน้า เพราะ จ.ชลบุรี มี ส.ส.หลายคน ประชาชนในพื้นที่ก็มีความชื่นชมต่อรัฐบาลอยู่แล้ว