ไม่พบผลการค้นหา
'วิชญ์' ยัน 'เศรษฐกิจไทย' ยังหนุน 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯ ปัดตอบดีลฝ่ายค้านศึกซักฟอก เผยดึง 'ธีระชัย' ร่วมทีมเศรษฐกิจ ด้าน 'มิ่งขวัญ' ยังไม่ตอบ ขณะที่ประชุมใหญ่ รับข้อเสนอ 'อดุลย์-ธีระชัย' ดันคนไทยปรองดอง-ป้องกันความรุนแรง-แก้ไขเศรษฐกิจตกต่ำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ที่ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ วิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานกรรมการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคเศรษฐกิจไทย ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 4/2565 โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 และผู้ก่อตั้งสภาที่ 3 ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมหารือในครั้งนี้ด้วย

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่าการประชุมวันนี้ยังไม่ถือเป็นตัวทีมเศรษฐกิจร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางพรรคก็คงต้องร่วมมือกันทางยุทธศาสตร์ โดยมี ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจ ซึ่ง ธีระชัย ถือเป็นผู้อาวุโสพอสมควร และมีความสามารถสูง ส่วนกรณีที่มีการเชิญ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้ามาร่วมงานด้านเศรษฐกิจนั้น ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจาก มิ่งขวัญแต่อย่างใด ซึ่งมิ่งขวัญได้บอกกับตนว่าขอเวลาก่อน 

พรรคเศรษฐกิจไทย.jpg

ทั้งนี้ หากได้สมาชิกที่มีหลากหลายความคิดเข้ามาช่วยกัน ก็สามารถทำงานเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีได้ ส่วนจะมีการทาบทามบุคคลอื่นเข้ามาร่วมงานในทีมเศรษฐกิจอีกหรือไม่นั้น พล.อ.วิชญ์ ตอบว่า ยังมีอีกหลายคนที่ต้องเข้ามาช่วยกัน ทุกอย่างต้องช่วยกันเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่ว่าต่างคนต่างทำ ส่วนจะมีการเปิดตัวนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคเมื่อไหร่นั้น พล.อ.วิชญ์ ตอบว่าต้องใช้เวลาสักพัก ต้องให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางก่อน รวมถึงรอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อนจึงจะเปิดตัวได้ 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นัดรับประทานอาหารกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พล.อ.วิชญ์ ระบุว่าเป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปคิดอะไร เป็นเรื่องปกติที่มีการนัดรับประทานอาหารกัน ส่วนจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนหรือไม่ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่าทุกอย่างไม่มีอะไรสับสน คนคิดกันไปเอง และไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครก็ไปทานข้าวกับฝ่ายค้านได้ ทั้งนี้ ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อบ้านเมือง ขอให้รักกัน สามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวของประเทศ ทุกอย่างจะได้ดี

วิชญ์.jpg

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นหลายคนมองว่ามีการตกลงกับพรรคฝ่ายค้าน เพื่อล้มรัฐบาลนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการล้มรัฐบาล มองว่าคนนำไปตีความกันเอง ไม่ทราบว่าจะเป็นการแอบอ้างว่ามีการตกลงเพื่อล้มรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเป็นเรื่องส่วนบุคคลก็แล้วแต่บุคคลไป แต่มติพรรคไม่มีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับฝ่ายค้าน 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำเรื่องบุคคล อาจจะมีคนของพรรคคนใดคนหนึ่งไปร่วมก็เป็นเอกสิทธิ์ใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ยอมรับว่าไม่แน่ใจ พร้อมยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี


รับข้อเสนอ 'อดุลย์-ธีระชัย' ดันคนไทยปรองดอง

พล.อ.วิชญ์ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า พรรคเศรษฐกิจไทยได้เดินมาในสิ่งที่ถูกต้องและจะทำในสิ่งที่จะต้องทำต่อไปในอนาคต ซึ่งพรรคหวังว่าในอนาคตคนไทยจะกลับมายิ้มอย่างที่เคยเป็น โดยในวันนี้ ได้รับฟังทั้งจาก อดุลย์ และ ธีระชัย ซึ่งทั้งสองได้ให้คำแนะนำทุกเรื่อง จากข้อเสนอแนะเหล่านี้เราจะนำข้อลูลทั้งหมดมาคิดเป็นยุทธศาสตร์พรรคต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแถลงนโยบายของพรรค สิ่งที่ได้วันนี้คือ ความรู้ในการแก้ไขเศรษฐกิจว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอดได้ต่อไป เพื่อความยั่งยืนในชีวิตและอนาคต ซึ่งจะต้องร่วมมือกัน ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องร่วมกันตั้งแต่ฐานรากขึ้นไปยังยอดข้างบนเพื่อให้บ้านเมืองอยู่รอด 

LINE_ALBUM_220509_6.jpg

ขณะที่ อดุลย์ กล่าวว่า ตนได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาประเทศ 3 เรื่อง 1.เรื่องความรักความสามัคคี จากกรณีที่เกิดการแตกแยกทางการเมือง ทำอย่างไรถึงจะสามารถกลับมาสู่วัฒนธรรมไทยที่มีความเอื้ออาทรต่อกัน 2.การป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตหลังการเลือกตั้ง 3.ปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างรุนแรง นำมาซึ่งความกังวลของคนในชาติมากมายหากไม่หาผู้ที่มีความรู้ ความสามารถมาแก้ไขโดยด่วน รัฐบาลปล่อยให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามยถากรรม บ้านเรามีคนที่มีความสามารถ แต่ไม่สันทัดด้านการเมืองอย่าง ธีระชัย ที่มีความคิดจะทำเพื่อสังคมและประชาชนเท่านั้น หวังว่าความคิดและวิสัยทัศน์ที่ ธีระชัย ให้คำแนะนำคงได้รับการตอบสนองเท่าที่จะทำได้

วิชิต ปลั่งศรีสกุล.jpg

ด้าน วิชิต กล่าวว่า ได้รับความรู้แนวทางแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจากนายอดุลย์ และได้รับความรู้ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจากนายธีระชัย โดยจะนำสิ่งที่ได้ในครั้งนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ในประเด็นที่มีประโยชน์ต่อประชาชน และผลักดันเพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปเพื่อให้ได้ข้อสรุป

ด้าน ธีระชัย กล่าวว่า ตนได้รับเชิญจากพรรคเศรษฐกิจไทยให้มาช่วยชี้แนะข้อมูลทางเศรษฐกิจ ตนจึงได้นำเสนอแนวคิดต่างๆ รู้สึกดีใจที่นำเสนอแล้วมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมกับคำถามต่างๆ สื่อให้เห็นว่าคณะกรรมการชุดนี้มีความคิดเห็นที่หลักแหลม กว้างขวาง หวังว่าข้อเสนอของตนจะนำไปประกอบการพิจารณาของพรรคต่อไป ย้ำว่าข้อมูลและความเห็นของตนไม่คิดค่าลิขสิทธิ์

อดุลย์ เขียวบริบูรณ์.jpg