ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันจุดยืนทางการเมืองร่วมงานพรรคฝ่ายประชาธิปไตย เชื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการแถลงจัดตั้งรัฐบาลของกลุ่มพรรคการเมืองที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ว่า สาเหตุที่ไม่ได้ไปร่วมการเเถลงข่าวในช่วงเช้า เป็นเพราะได้มีการนัดหมายกับทางพรรคอยู่เเล้วว่าจะไปดูคะแนนและถามไถ่กับ กกต. ว่าได้ 6 หรือ 7 ที่นั่ง ส.ส. ขณะที่เพิ่งได้รับการติดต่อจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โทรมาชวนไปร่วมเเถลงข่าวพรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า ตนชัดเจน รักษาคำพูด จุดยืนทางการเมืองคือการอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

"ผมบอกเลยนะ คนนี้ชัดเจน ไม่มีความจำเป็นต้องการขลาดกลัวไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืน การไปไม่ร่วมงานเมื่อเช้า เพราะมีนัดไว้เเล้ว ถ้าผมรู้ล่วงหน้าสักวันผมจะไปได้" 

"ชัดเลยนะครับ ผมอยากจะย้ำว่า เจตนารมณ์ของผมเเละพรรคเศรษฐกิจใหม่ ชัดเจนตั้งเเต่ต้น ตั้งเเต่วันเเรกที่ผมกลับมาทำงานการเมือง ก็บอกอยู่เเล้ว เราจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" 

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการตกลงเรื่องเงื่อนไขการทำงานเเละดำรงตำเเหน่งต่างๆ เนื่องจากเพิ่งมีการติดต่อเมื่อวานนี้ โดยมั่นใจว่าสามารถตั้งรัฐบาลได้แน่นอน 

"ถึงยังไงประเทศไทยต้องดำเนินต่อไป การจัดตั้งรัฐบาลยังไงก็ทำได้ เเต่จะมีเสถียรภาพหรือไม่ หรือติดขัดกฎหมายอย่างไร ต้องไปถามนักกฎหมาย" 

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า "การรักษาจุดยืนเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อย่างนั้นคนจะเชื่อยี่ห้อนี่ได้อย่างไร ผมเป็นคนชัดเจน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: