ไม่พบผลการค้นหา
'อนุพงษ์' เปิดมหาดไทย อำลาสื่อลงจากตำแหน่ง มท.1 หลังอยู่ครบ 9 ปี - ไม่ห่วงเจ้ากระทรวงใหม่ พร้อมให้กำลังใจ ครม.ใหม่-เคารพการบริหารราชการแผ่นดิน บอกจากนี้ขอติดตามในฐานะประชาชนคนธรรมดา ฝากสื่อนำเสนอข่าวให้สมดุล

วันที่ 30 ส.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จัดงานพบสื่อมวลชนประจำทำเนียบและกระทรวงฯ เพื่ออำลาตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ในโอกาสที่จะมีรัฐบาลใหม่ และวันเดียวกันนี้ ถือเป็นวันครบรอบ 9 ปี ที่ พล.อ.อนุพงษ์ ได้ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ตั้งแต่ปี 2557 โดยมี นริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงฯ และอธิบดี ข้าราชการกระทรวงฯ ร่วมด้วย

อนุพงษ์.jpg

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอฝากสังคมไว้กับสื่อมวลชนเพราะมองว่าในสถานการณ์เหตุการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน สื่อนั้นมีอิทธิพลกำหนดทิศทางเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้นจึงขอฝากประเทศชาติไว้ด้วย ส่วนการที่มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามา เมื่อตนลงจากตำแหน่งก็ถือเป็นประชาชนคนธรรมดา ไม่ว่าเค้าจะทำอะไรหรือตัดสินใจอย่างไร เช่น การขึ้นภาษี ฟรีเทรด์ เอฟทีเอ อะไรก็ตามเป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ เพราะการบริหารราชการแผ่นดินเชื่อว่า ตอนเราทำอย่างไรเมื่อเขาเข้ามา สื่อก็จะเป็นผู้เช็คความสมดุลให้โดยการวิพากษ์วิจารณ์หากทำดีหรือไม่ดี เพื่อให้สังคมลงตัว 

อนุพงษ์.jpg

ทั้งนี้ตนเข้าใจการทำงานของสื่อที่อาจจะมีคำถามรุนแรง แต่สื่อมวลชนถือว่ามีความสำคัญต่อประเทศชาติมาก เพราะพูดอะไรสังคมจะฟัง จึงอยากฝากว่าถ้าจะทำให้ขัดแย้งก็ทำได้ ถ้าจะทำให้เบาลงก็ทำได้ ฉะนั้นขอฝากประเทศชาติไว้ด้วย

อนุพงษ์.jpg

ดังนั้นใครมาใหม่ ตนก็ขอให้กำลังใจ ฉะนั้นเราต้องเคารพการตัดสินใจบริหารแผ่นดินของเขา ส่วนอนาคตของผมอายุขนาดนี้ก็ต้องรักษาสุขภาพดูแลร่างกาย แต่ก็ยังไม่มีหลานให้เลี้ยง

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกล่าวระลึกความหลัง ว่า วัฒนธรรมองค์กรของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ก็มีความคล้ายกับกองทัพบก ซึ่งผมเชื่อมั่นในความสามารถของข้าราชการ เพียงแต่อย่าไปวุ่นวายในทุกเรื่อง