ไม่พบผลการค้นหา
ยาคูลท์ สิงคโปร์ประกาศเลิกแถมหลอดในปี 2562 เพื่อลดขยะพลาสติก

ยาคูลท์ สิงคโปร์ประกาศว่า ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป จะเลิกแถมหลอดพลาสติกไปกับยาคูลท์ และยาคูลท์เอซ ไลท์ ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องเปิดฟอยล์ดื่มยาคูลท์จากขวดโดยตรง โดยให้เหตุผลว่า ในปีใหม่นี้ ยาคูลท์หันมาใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมากขึ้น

แม้หลายคนจะสนับสนุนนโยบายใหม่นี้ แต่บางคนก็มองว่า ขวดบรรจุยาคูลท์ก็ยังคงเป็นขวดพลาสติกอยู่ดี อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนนโยบายของยาคูลท์อาจบ่งบอกว่ายาคูลท์ปรับเปลี่ยนมุมมองเร่ืองการสิ่งแวดล้อมแล้ว ยาคูลท์ก็อาจเปลี่ยนขวดพลาสติกต่อไป

กระแสการใส่ใจสิ่งแวดล้อมในสิงคโปร์ทำให้หลายแบรนด์สินค้าจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์เพื่อลดขยะพลาสติกแบบใช้เพียงครั้งเดียว โดยปีนี้ ทั้งเคเอฟซี สตาร์บักส์ เบอร์เกอร์คิงและรีสอร์ทเวิลด์เซนโตซา

อย่างไรก็ดี ความสะดวกสบายในการใช้พลาสติก ทำให้การใช้พลาสติกเพิ่มขึ้น จากช่วงปี 2493 ที่มีการใช้พลาสติกประมาณ 5 ล้านตันต่อปี เพิ่มขึ้นมาเป็น 300 ล้านตันในปี 2560 รวมพลาสติกที่ถูกผลิตขึ้นในช่วงหลายทศวรรษมีมากถึง 8,300 ล้านตัน และพลาสติกที่ผลิตขึ้นมาส่วนใหญ่จะถูกทิ้งไปในเวลาอันรวดเร็ว

พลาสติกที่ใช้ในปัจจุบันประมาณร้อยละ 50 เป็นพลาสติกที่ใช้เพียง 1 ครั้งแล้วทิ้งหรือรีไซเคิล เช่น ถุงพลาสติก หลอด ที่คนกาแฟ ขวดน้ำ และพลาสติกห่ออาหารทั้งหลาย ทำให้ขยะพลาสติกมีสัดส่วนร้อยละ 10 ของขยะที่มนุษย์สร้างขึ้น


ที่มา : Coconut, The Straits Times


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :