ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาชาติปราศรัยกลางคืนชาวนราธิวาสเข้าร่วมฟังจำนวนมาก 'ทวี' ยืนยันพรรคกวาด ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนใต้ครบ 11 เขต

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยนายกูเฮง ยาวอหะซัน ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาชาติ นราธิวาสเขต 3 หมายเลข 2 และกรรมการบริหารพรรค เดินพบปะพี่น้องประชาชนในตลาดนัดตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ท่ามกลางพี่น้องประชาชนที่มาร่วมต้อนรับกันอย่างอบอุ่น ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้เดินพูดคุยสอบถามพ่อค้าแม่ค้าเรื่องเศรษฐกิจและการค้าขาย ได้รับคำตอบจากพ่อค้าแม่ค้าว่าเศรษฐกิจไม่ดีนัก รายได้ลดลง จึงฝากความหวังไว้กับพรรคประชาชาติจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรค, นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รองหัวหน้าพรรค, พลตำรวจโทอนุรุต กฤษณะการะเกตุ รองหัวหน้าพรรค และผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาชาติ เขต 1 นายมาหะมะรอปี เจ๊ะแว เบอร์ 3, เขต 2 นายสารี สะมะแอ เบอร์ 11, และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ เบอร์ 1 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดน้ำยะกัง อ.เมือง จ.นราธิวาส 

จากนั้นช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (9 กุมภาพันธ์) พรรคประชาชาติได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในจังหวัดนราธิวาส 2 จุด จุดที่หนึ่งที่หาดนราทัศน์ อ.เมือง และจุดที่สองที่สนามกีฬาจำปากอ อ.บาเจาะ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมฟังกว่า 3,000 คน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า หลายคนจะต้องรู้สึกแปลกใจเพราะว่าปกติ พอพูดถึงจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็จะมีคนมองว่า ยังมีอีกหรือที่จะมีการปราศรัยตอนกลางคืนเวลา 22:00 น. เพราะภาพของจังหวัดชายแดนภาคใต้คือภาพของความไม่ปลอดภัยคนนอกจะคิดว่าเวลาตอนค่ำ ชาวบ้านจะอยู่ในบ้าน ไม่มีใครกล้าออกมา

“เรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของคนทุกคน การเมืองจะเกี่ยวของกับคนทุกรุ่น การเมืองจะเกี่ยวข้อง ตั้งแต่คลอดจากครรภ์มารดาไปถึงตายหรือไปกุโบร์ การเมืองไม่มีคนรุ่นใหม่หรือคนเก่า การเมืองจะไม่กำหนดว่าใครจะอายุเท่าไหร่ และที่สำคัญอย่างยิ่ง วันนี้การเมืองนอกจากจะเกี่ยวข้องกับผู้ที่มาทำหน้าที่การเมืองแล้วยังเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลง” นายทวีกล่าว

นายทวี กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคประชาชาติเป็นพรรคที่มาเปิดตัวในจังหวัดปัตตานี มาเปิดตัวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนก็เข้าใจว่าพรรคประชาชาติเป็นพรรคคน 3 จังหวัด แต่พรรคได้ส่งผู้สมัครจำนวนทั้งสิ้น 215 เขต ในสามจังหวัดมี 11 เขตและอีก 200 เขต มากที่สุดคืออีสาน กรุงเทพฯ 30 เขต เราส่งครบ ภาคเหนือ 27 เขต โดยเฉพาะคนภาคเหนือจะมีความรู้สึกเหมือนคนภาคใต้ ปัญหาของคนภาคเหนือ คือ คนบนยอดดอย ทั้ง 27 เขต จะมีปัญหา กลุ่มชาติติพันธุ์ หรือ เป็นคนกลุ่มน้อย หรือเป็นคนที่ไม่ได้รับสิทธิเสรีภาพเท่ากับคนส่วนใหญ่ พรรคประชาชาติจึงเป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์สูงสุด ก็คือเรามองว่ามนุษย์เป็นผู้มีความสำคัญ ดังนั้นมนุษย์ ไม่ว่าจะมีความแตกต่างทางด้านถิ่นกําเนิด ภาษาวัฒนธรรมประเพณี เพศ ชาติติพันธ์หรือศาสนาทุกคนต้องมีความเท่าเทียมกัน เป็นพรรคที่แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำให้ประชาชน

ทั้งนี้ นายทวี ยืนยันว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้ทั้ง 11 เขต เนื่องจากนโยบายเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชน ได้ประโยชน์ สร้างคน สร้างโครงสร้างองค์ความรู้ สร้างอาชีพ และสร้างชาติ เราเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เอาปัญหาความต้องการของประชาชนเป็นตัวตั้ง เพื่อมากำหนดนโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวทีปราศรัยทั้งสองจุดในจังหวัดนราธิวาสนั้นเสร็จสิ้นในเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ แต่พี่น้องประชาชนยังคงนั่งฟังการปราศรัยจนจบ และได้เข้ามาจับมือโอบกอดผู้บริหารพรรคและผู้สมัคร ส.ส. กันอย่างอบอุ่น หลังเสร็จสิ้นปราศรัย