ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เพื่อไทย เปิดทุจริตโครงการจัดซื้อจัดจ้าง สถานีโทรทัศน์-ห้องเรียนอัจฉริยะ 77 จังหวัด เตรียมยื่นเรื่องต่อให้ นายกฯ และสำนักงบประมาณ สอบต่อ

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พร้อมด้วย จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับปมทุจริตในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ 

ยุทธพงศ์ เผยว่าได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการติดตามเรื่องการทุจริตในสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับการนำงบประมาณประจำปี 2564 จำนวน 68 ล้านบาท สำหรับ "โครงการจ้างปรับปรุงระบบสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาและพัฒนาอาชีพ พร้อมระบบห้องเรียนอัจฉริยะ 77 จังหวัด" เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนออนไลน์เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ไปเล่นแร่แปรธาตุ ซอยงบประมาณเหลือวิทยาลัยอาชีวะแห่งละ 5 แสนบาท กระจายไป 136 แห่งทั่วประเทศเพื่อหนีการประกวดราคาด้วยวิธี e-bidding ตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างของระบบราชการ

ดังนั้นในวันอังคารที่ 9 มีนาคม จะไปยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรีสอบสวนเรื่องนี้ เพราะอยากวัดใจนายกฯ ว่าจะสนใจเรื่องการทุจริตหรือไม่ หากไม่ดำเนินการอะไร ตนจะเดินทางไปร้อง ปปช.ว่า นายกฯ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และในวันเดียวกันตนจะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงบประมาณให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่คอลัมนิสต์ของสื่อแห่งหนึ่งวิพากย์วิจารณ์ตนว่าเป็น “นักตบทรัพย์แห่งยุค” และเป็นน้องรักเสี่ยใหญ่นายทุนสายพลังงาน ตนตั้งคำถามว่าถ้าสนิทสนมกับเสี่ยคนดังกล่าวจริง ก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปตบทรัพย์ใครไม่ใช่หรือ พร้อมกล่าวว่าการพูดถึงตนเช่นนี้ถือเป็นการทำลายชื่อเสียงทางการเมือง จะฟ้องดำเนินคดีอาญา ฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายจากสื่อดังกล่าว