ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร’ ยันไม่ไปย้ายพรรคไปไหน ดับข่าวต่อรองเก้าอี้ มท.1 ไม่ตอบ 'เสกสกล' เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กำชับวงประชุม พปชร.ให้รักษาตั้ง 'สันติ'รักษาการเลขาฯ ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ไม่ต่ำ 150 เสียงในการเลือกตั้ง

วันที่ 7 ก.พ. 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันถึงกรณีกระแสข่าวที่มีมีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.)มหาดไทย นี้ว่า เรื่องที่ตนจะไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่เป็นความจริง เมื่อถามย้ำว่า จะไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ยังไม่มีใครให้ไปตรงไหน

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ มีการแจ้งให้ ส.ส.รับทราบถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคหลังจากที่มีกรรมการบริหารพรรคบางส่วนอยู่ใน 21 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่พรรคมีมติขับออกไปก่อนหน้านี้จึงทำให้มีการ มอบให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และกรรมการบริหารพรรคทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการพรรคแทน สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กรรมการบริหารพรรค ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกรรมการบริหารพรรคทำหน้าที่รองหัวหน้าพรรค 

'ประวิตร' โยนถาม 'เสกสกล' ย้ายพรรค

พล.อ.ประวิตร ไม่ขอให้ความเห็นกรณีที่ เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพื่อไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยให้ไปถามกับ เสกสกลเอง และไม่ขอตอบว่าเป็นพรรคสำรองหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงการตั้งเป้าได้ ส.ส. 150 คนในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

สันติ บอกน้อยไป 150 ส.ส. เมินสมาชิกพรรคลาออก ไม่กระทบ พปชร.

ด้าน สันติ พร้อมพัฒน์ ทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าการที่หัวหน้าพรรคตั้งเป้าได้ส.ส. 150 คน จะน้อยไปสำหรับพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหญ่หรือไม่นั้นว่า เป็นตัวเลขที่หัวหน้าพรรคมองว่ากำลังสบาย

ส่วนที่หลายคนมองว่า มีสมาชิกพรรคทยอยลาออกอย่างต่อเนื่อง สันติ ยืนยันว่า ตอนนี้ไม่มีออกมีแต่เข้าเพียงแต่ไม่เปิดเผยเท่านั้น ส่วนคนที่ลาออกก็เป็นเพียงสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นส.ส.จึงไม่มีผลกระทบต่อพรรค

สำหรับคำสั่งพรรคที่ให้ ส.ส.ลงพื้นที่นั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่การส่งสัญญาณเลือกตั้งในเร็วๆนี้ เพราะเหลือเวลาปีกว่า แต่เป็นการทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อไปรับฟังความเห็นประชาชน ในสิ่งที่ต้องการแก้ปัญหา ยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตในทุกด้าน

สันติ ระบุด้วยว่า จะกลับมารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีใน เดือน เม.ย.นี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

'ประวิตร' ตั้งเป้าเลือกตั้งกวาด ส.ส. 150 คน

ด้าน พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุมพรรคพลังประชารัฐว่า พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมพรรค โดยแจ้งเรื่องของการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคหลังจากกลุ่ม 21 ส.ส. พรรคมีมติให้ผลจากพรรคซึ่งมีกรรมการบริหารในนั้นด้วย โดยตั้งให้ สันติ พร้อมพัฒน์ เป็นรักษาการเลขาธิการพรรค ให้ สุชาติ ชมกลิ่น เป็นผู้อำนวยการพรรค , ให้ สุรสิทธิ์ นิธิตวุฒิวรรักษ์ เป็นรักษาการนายทะเบียนพรรค และเพิ่มรองหัวหน้าพรรคอีกหนึ่งตำแหน่งคือ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ที่ประชุมได้กำชับ ส.ส. ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาวาระต่างๆ และลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อนำมาจัดทำนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และยังคงกำชับให้สมาชิกพรรคมีความรัก-สามัคคี-กลมเกลียวมุ่งมั่นทำงานให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าให้ได้ ส.ส. ในครั้งต่อไปไม่น้อยกว่า 150 คน เราชี้แจงว่าการเตรียมพร้อมเลือกตั้งเป็นวาระปกติของพรรคการเมือง 

นอกจากนี้ ยังได้มีการซักซ้อมเตรียมความพร้อมการประชุมรัฐสภาในวันที่ 8 ก.พ. และการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 9 และ 10 ก.พ. นี้ และกล่าวย้ำพรรคหลังประชารัฐจะเดินหน้าขับเคลื่อนเป็นพรรคการเมืองผลงานต่างๆภายใต้การทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อนุพงษ์ สุทธิพงษ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ประชุมคณะรัฐมนตรี 000000.jpg

'อนุพงษ์' ปัดตอบปมถูกเขย่าเก้าอี้ มท.1

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่ในช่วงนี้กระทรวงมหาดไทยนั้นเนื้อหอม ทำให้กลุ่มการเมืองต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงจำนวนมาก หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์ถึงกระแสข่าวดังกล่าว และไม่ตอบว่าการปรับคณะรัฐมนตรีนั้นจะช่วยแก้ปัญหาหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าทีของ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นไปด้วยความเคร่งขรึม และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด ภายหลังเสร็จภารกิจการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง