ไม่พบผลการค้นหา
'อัครเดช' ประธาน กมธ.อุตสาหกรรม สภาฯ จ่อยื่น ป.ป.ช. หากพบพยานหลักฐานข้อเท็จจริงกรณี 'วุฒิพงศ์' ปูด ผู้ช่วย สส. 'เบญจา' เอี่ยวรับสินบนบ่อขยะ จ.ปราจีนบุรี เผยเตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมครั้งต่อไป

วันที่ 22 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา อัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) อุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการประชุมเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ตาม ม.129 ของรัฐธรรมนูญในกรณีที่ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี และอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ช่วยของ เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนบ่อขยะใน จ.ปราจีนบุรี 

โดย อัครเดช กล่าวว่า วันนี้จะเป็นการซักถามข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว รวมถึงข้อมูลโดยภาพรวม แต่ยังไม่ทราบว่า โรงงานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้นชื่ออะไร แต่วันนี้ก็ได้มีการเชิญอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย 

อัครเดช คาดว่า วันนี้จะได้ทราบชื่อโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการถูกร้องทุจริตบ่อขยะ รวมถึงในการประชุมครั้งต่อไปจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง และเตรียมยื่นหลักฐานต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หากพบข้อเท็จจริงตามที่ วุฒิพงศ์ ให้ข่าวต่อสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กมธ.อุตสาหกรรม ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติฯ 

ขณะที่ ชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้มอบอำนาจให้แก่ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และ พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ อดีตรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาร่วมให้ข้อมูล