ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เข้าประชุมมอบนโยบาย เผยกรณีไปเยาวราชวานนี้ไปคนเดียว-ไหว้พระขอพรเฉยๆ ไม่มีอะไร อุบตอบมีกำหนดการลงพื้นที่อีกหรือไม่

วันที่ 23 ม.ค. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.ศรีสมาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าเป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยได้กล่าวถึงการลงพื้นที่ ถ.เยาวราช และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มูลนิธิเทียนฟ้า เมื่อวาน (22 ม.ค.) เนื่องในวันตรุษจีน

ผู้สื่อข่าวถามว่าผลตอบรับจากประชาชนในการลงพื้นที่เมื่อวานเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบ แต่มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมเน้นย้ำว่า เมื่อวานเป็นการเดินทางไปถนนเยาวราชคนเดียว ไปไหว้พระ ไม่ได้มีอะไร และเมื่อถามว่าได้ขอพรอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “โอ๊ย จะไปขออะไร ก็ขอให้เราสุขภาพแข็งแรง”

เมื่อถามว่ามีกำลังใจดีขึ้นหรือไม่หลังกระแสตอบรับดี มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เป็นเรื่องธรรมดา ก่อนเดินเข้าอาคารเพื่อเข้าร่วมประชุมมอบนโยบายในห้องประชุมศรีสมาน 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ประจำปี 2566 โดยมุ่งความห่วงใยของรัฐบาลต่อประชาชนอย่างทั่วถึง ไม่เลือกปฏิบัติ กำชับว่าต้องให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนระดับพื้นที่ ให้ทันต่อสถานการณ์ โดยน้อมนำแนวทางตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้น้ำหนักกับสนับสนุน ส่งเสริม การดำเนินงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาที่บูรณาการยึดพื้นที่และประชาชนเป็นหลัก มุ่งส่งเสริมการการพัฒนาแหล่งน้ำชุมชน และที่ดินทำกิน การส่งเสริมการศึกษาและภูมิปัญญาท้องถิ่น การส่งเสริมการเกษตร อาชีพและพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

หลังเสร็จสิ้นการประชุม ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร เพิ่มเติมว่าต่อไปจะมีกำหนดการลงพื้นที่อีกหรือไม่ รวมถึงกระแสที่ประชาชนมองว่า พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม ในหลายครั้ง โดย พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามใดๆ ก่อนขึ้นรถเดินทางออกจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม