ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' บอก "ไม่รู้-แล้วแต่" ปมบัตรเลือกตั้งเบอร์เดียว มั่นใจ 'ประยุทธ์' ยังกระแสดี ไม่หวั่น 'อุ๊งอิ๊ง-พิธา' มาแรง บอกคนรุ่นใหม่บางคนก็ไม่เอา

วันที่ 29 มี.ค.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงมติของกรรมาธิการกฏหมายลูก ในประเด็นบัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวกันหรือต่างเบอร์ โดยระบุว่า แล้วแต่กรรมาธิการฯ ตัดสินใจ แต่ไม่รู้ว่าจะทำให้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ หรือว่าอยากได้แบบไหน ส่วนประเด็นที่มีการมองว่าบัตรเบอร์เดียวอยากช่วยให้พรรคเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เขาจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร ก็แล้วแต่กรรมาธิการฯ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในประเด็นนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วผมต้องบอกคุณไหม 

สำหรับเรื่องของโพลสำรวจความนิยมนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่ากระแสนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ตก สามารถไปต่อได้ และตนมั่นใจว่าจะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว 

ขณะที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า คะแนนนิยมของ แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กำลังมาแรงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ก็แล้วแต่ คนรุ่นใหม่บางคนไม่เอาก็มี แล้วแต่ว่าประชาชนจะเลือกใคร 

สำหรับประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย อาจจะมีการฮั้วกันหลังการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่รู้ ต้องรอเลือกตั้งให้เสร็จก่อน พูดไปก่อนไม่ได้