ไม่พบผลการค้นหา
พารากอน ให้ผ่อนแบรนด์เนม 0% นาน 6 เดือน
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
TMB ลุย 'ดิจิทัล แบงก์กิ้ง' หลังปี 58 โต 750%
iPhone6s สี Rose Gold ขายดีที่สุด - 64GB หายากสุด
2 ค่ายมือถือ นำร่องคิดค่าโทรเป็นวินาที
ดีแทคเรียกความเชื่อมั่น เตรียมขยายสถานี 1800MHz เพิ่ม
​ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G บน MRT ตลอดสาย
ปตท.รุกปั้น 'ก๊อดจิ' รุก CSR กลุ่มครอบครัว
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
แฮปปี้ จับมือ เฟซบุ๊ก เพิ่มยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
ปตท.ทบทวนแผนลงทุน 5 ปี - กำไรหลุดแสนล้าน
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
บางจาก ยืนยันไม่ขาย เบนซิน 95 อีก
บีทีเอส ตุนแลนด์แบงก์ พัฒนาอสังหาฯ 25 โครงการ
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
สิงห์เอสเตทลุยซื้อกิจการและร่วมทุน
AIS Fibre เชื่อมไฟเบอร์ออฟติคถึงบ้าน เน็ตเร็วสุด 1 Gbps
ซิตี้แบงก์ เปิดบริการ Voice Biometrics แทนรหัส
Nov 13, 2016 03:03

ซิตี้แบงก์ เปิดใช้ระบบยืนยันตัวตนด้วยเสียงแทนการกดรหัสในการทำธุรกรรมทางซิตี้โฟนแบงก์กิ้งเป็นแห่งแรกในไทย ซึ่งมีความปลอดภัยสูง ไม่สามารถเลียนแบบได้ คาดว่าจะมีลูกค้าแถบเอเชียแปซิฟิก ใช้บริการ 1 ล้านราย ภายใน 1 ปี    

หลังประสบความสำเร็จ ในการเปิดตัวเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือแทนการคีย์รหัสผ่านสำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชัน ซิตี้โมบายล์ แบงก์กิ้ง เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา(59) ล่าสุด ซิตี้แบงก์ ได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เป็นธนาคารแห่งแรกที่สามารถให้บริการการยืนยันตัวตนด้วยเสียง เพื่อเข้าสู่ระบบบริการทางโทรศัพท์ของธนาคารได้

นายดาเรน บัคลีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า เทคโนโลยีชีวภาพด้านเสียงพูด หรือ Voice Biometrics เพื่อยืนยันตัวตนในการให้บริการลูกค้าผ่านคอลเซ็นเตอร์ซิตี้โฟนแบงก์กิ้ง 1588  ซึ่งเป็นประเทศที่ 8 ที่ซิตี้แบงก์ นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด คาดว่าจะมีลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก ลงทะเบียนยืนยันตัวตนด้วยเสียงพูด 1 ล้านราย ภายใน 1 ปีจากนี้  

นวัตกรรม Voice Biometrics มีระบบปฏิบัติการที่ตรวจสอบและแยกองค์ประกอบเสียงของลูกค้าที่แตกต่างกัน ซึ่งระบบจะบันทึกเสียงของลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มาจัดเก็บในรูปแบบพิมพ์เสียง (Voiceprint) และเข้ารหัสเป็นตัวเลข (Binary code) เป็นการรักษาความปลอดภัย 2 ชั้น ไม่สามารถลอกเลียนแบบเสียงกันได้ แม้จะเป็นฝาแฝดกันก็ตาม

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธุรกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า ระบบ Voice Biometrics จะช่วยลดระยะเวลาการยืนยันตัวตน จากกว่า 1 นาที เหลือ 10-15 วินาที เพิ่มศักยภาพการให้บริการลูกค้าจำนวนมากขึ้น โดยธุรกรรมทั่วไปสามารถทำได้ทันที เช่น สอบถามวงเงิน หรือวันครบกำหนดชาระ แต่หากเป็นธุรกรรมที่มีความเสี่ยงสูงขึ้น เช่น การโอนเงิน หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล ต้องตอบคำถามเพิ่มเติม อีก 1-2 คำถาม 

ปัจจุบัน ซิตี้แบงก์ มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ประมาณ 150 คน มีธุรกรรมผ่านคอลเซ็นเตอร์เดือนละ 200,000 รายการ  ฐานลูกค้ารายย่อย 1.6 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าบัตรเครดิต กว่า 1 ล้านราย  , สินเชื่อบุคคลและสินเชื่อพร้อมใช้  500,000 ราย , ลูกค้าเวลธ์แมเนจเมนต์ อีก 30,000 ราย  แต่ละเดือนมีลูกค้าใช้บริการคอลเซ็นเตอร์ เฉลี่ย 30-40% ของลูกค้าทั้งหมด  คาดว่าจากนวัตกรรม Voice Biometrics จะมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มอย่างน้อย 30%   

สำหรับประเทศที่ธนาคาร นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย ซึ่งยืนยันตัวตนโดยไม่ต้องถามวันเกิด หมายเลขบัตรประชาชน และหมายเลขบัตรเครดิต   


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog