ทวิตเตอร์ จับมือพันธมิตรใหม่ ไอบีเอ็ม ให้เข้ามาช่วยวิเคราะห์ตลาด หวังเพิ่มช่องการทางพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ
ทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม เปิดตัวบริษัทพันธมิตรรายใหญ่เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ไอบีเอ็ม ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการด้านคอมพิวเตอร์และสารสนเทศชื่อดัง จะเข้ามาเก็บข้อมูลและให้คำปรึกษาด้านธุรกิจกับทางบริษัท
นางจินนี โรเมตตี ผู้บริหารของไอบีเอ็ม เปิดเผยว่า ทวิตเตอร์เป็นเครือข่าย ที่มีผู้ใช้งานเกือบ 300 ล้านยูสเซอร์ทั่วโลก ซึ่งการศึกษาข้อมูลจากผู้ใช้เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ และทำการตลาดของทวิตเตอร์อย่างมาก
ทั้งนี้ ไอบีเอ็ม จะรับหน้าที่เข้ามาประมวลผลข้อมูล เช่น ความชอบและไม่ชอบของผู้ใช้บริการ หรือแม้แต่เข้ามาหาสาเหตุว่าทำไมทวิตเตอร์ จึงเติบโตได้ดีมากในประเทศหนึ่ง แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในอีกประเทศหนึ่ง เป็นต้น
นายดิก คอสโตโล ผู้บริหารของทวิตเตอร์ กล่าวว่า การร่วมมือกับบริษัทที่มีศักยภาพอย่างไอบีเอ็ม จะทำให้ทวิตเตอร์สามารถตัดสินใจด้านธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถจับตลาด หรือโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ยังครอบคลุมถึงการฝึกฝนให้ที่ปรึกษาของไอบีเอ็ม เข้าใจลักษณะการทำธุรกิจประเภทข้อมูลสารสนเทศในแบบที่ทวิตเตอร์ทำอยู่ด้วย ซึ่งทวิตเตอร์ นับเป็นที่รวมของไอเดีย ความคิดเห็น การถกเถียงในทุกประเด็นทั่วโลกอย่างครบถ้วน และมีความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง