เท็ดดี้เฮาส์ เปิดตัวตุ๊กตาหมีเคลื่อนไหวได้ เพื่อฉลองครบรอบ 16 ปี พร้อมคาดการณ์ยอดขายปีหน้า จะเติบโต 20 %
เท็ดดี้เฮาส์ จัดงานฉลองครบรอบ 16 ปี ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรม "The Factory in Gallery Moving Bear" หรือ โรงงานตุ๊กตาหมีที่เคลื่อนไหวได้เหมือนกับมีชีวิต จัดแสดงเป็นครั้งแรกของไทย พร้อมเปิดตัวตุ๊กตาหมี คอลเลคชั่นพิเศษ The Sixteen Limited Edition จำนวน 16 เซ็ต เซ็ตละ 16 ตัว รวม 256 ตัว มีเครื่องแต่งกายไม่ซ้ำแบบ โดยมีชุดไฮไลท์สมัย "Victoria" และเพิ่มสีสันลิมิเต็ด เอดิชั่น หมีที่ทำจากผ้าแคชเมียร์ วางจำหน่ายแล้วที่ช็อปของเท็ดดี้ เฮาท์
นายปิตุภูมิ หิรัณยพิชญ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เท็ดดี้ เฮาส์ จำกัด ระบุว่า กำลังศึกษาลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยอาจจะเปิดเป็น "เท็ดดี้ คาเฟ่" ได้ รวมทั้งกำลังศึกษาการทำ "ธีมปาร์ค " ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย โดยนำเท็ดดี้ เฮาส์ มาจัดแสดง และพัฒนาให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของครอบครัว
ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เท็ดดี้ เฮาส์ มียอดขายเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี โดยปีที่แล้ว (56) มีรายได้ 160 ล้านบาท แต่ในปีนี้ (57) คาดว่าผลประกอบการคงไม่ดีมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจซบเซา แต่คาดว่าในปี 2558 จะเติบโต 20 %
เท็ดดี้ เฮาส์ มียอดขายในประเทศ 50% และต่างประเทศ 50% โดยปัจจุบัน ได้ขายแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในเอเชีย ได้แก่ เวียดนาม จีน และอินโดนีเซีย โดยพบว่า ประเทศที่มียอดขายสูงสุดคืออินโดนีเซีย แม้มีสาขาเพียง 12 แห่ง แต่มียอดขายมากกว่าประเทศไทยทั้งประเทศ ซึ่งมีสาขาอยู่ 29 แห่ง นอกจากนี้ ในปี 2559 ยังมีแผนลงทุนในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี อินเดีย และภูมิภาคตะวันออกกลาง ด้วย