JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีครบวงจรทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมตั้งเป้าสิ้นปี 2560 เพิ่มยอดผู้ใช้งาน แตะ 15 ล้านราย
หลังจากเปิดให้บริการแอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ JOOX เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา พบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ JOOX มีการเติบโตสูงสุด ทั้งในแง่ผู้ใช้งานต่อวันและยอดดาวน์โหลด โดยปัจจุบัน JOOX มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 25 ล้านดาวน์โหลด และมีผู้ใช้งานเฉลี่ยแต่ละเดือน 7-8 ล้านราย
ข้อมูลจาก McKinsey ระบุว่า คนไทยเปิดฟังเพลงผ่าน JOOX มากถึง 56% ซึ่งมากกว่าฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่ JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นเปิดให้บริการและเป็นที่นิยม ขณะที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ มาจากแอนดรอยด์ 78% และไอโอเอส 22% แต่ละวันจะฟังเพลงเฉลี่ย 80 นาที ทำให้ JOOX ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในแอปฟังเพลงที่ผู้บริโภคชื่นชอบผ่านสมาร์ทโฟน
ในปีนี้(60) JOOX ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มยอดผู้ใช้งาน เป็น 15 ล้านรายต่อเดือน ภายในสิ้นปี โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง V Station เพิ่มคอลัมน์เพลง หรือ Music Columns เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลที่น่าสนใจในวงการเพลง รวมทั้งจัดกิจกรรมตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการใช้งานอย่างต่อเนื่อง มั่นใจจะสร้างกำไรในช่วงปลายปี 2561
สำหรับ 3 ฟีเจอร์หลักๆ ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ คือ 80% ใช้งานออฟไลน์ดาวน์โหลด , 63% เลือกฟังเพลงจากชาร์จเพลง และ 58% ชื่นชอบการมีเนื้อเพลงให้ดูตาม พร้อมไปกับการเพิ่มคอนเทน์ให้อ่าน
ช่วงอายุที่ใช้งาน JOOX มากที่สุด อยู่ในช่วง 16-44 ปี คิดเป็นจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต กว่า 66% ของไทย โดยจำนวนนี้เป็นผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 69% ขณะเดียวกัน ผู้ฟังกว่า 82% เลือกฟังเพลงไทย , 15% ฟังเพลงสากล และเพลงเอเชีย 3% เมื่อแบ่งเป็นประเภทเพลง จะเป็นเพลงป็อป 36% , ร็อค 27% และอินดี้ 10%