ไม่พบผลการค้นหา
อาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซไทยเต็มตัว
'เจนเอ็กซ์' แชมป์นักช็อปดิจิตอล ตัวจริง
50 ปี ศรีไทยซุปเปอร์แวร์..เติบโตอย่างมั่นคง
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
CEO แมคโดนัลด์ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง
ทรู คอฟฟี่ เร่งขยายสาขาสู้อินเตอร์แบรนด์
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
ปี 58 'โฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์' รุ่ง
AIS Fibre เชื่อมไฟเบอร์ออฟติคถึงบ้าน เน็ตเร็วสุด 1 Gbps
เท็ดดี้เฮาส์ เปิดตัวตุ๊กตาหมีเคลื่อนไหวได้
​ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G บน MRT ตลอดสาย
MThai ได้สิทธิ์เผยแพร่ข่าว Mashable เจ้าเดียวในไทย
DHL ขยายคลังสินค้าทั่วไทยใน 2-3 ปี
ใหม่ ดาวิกา พรีเซ็นเตอร์ แบรนด์วีต้าคนใหม่
หุ้นเถ้าแก่น้อย เปิดจอง 25-27 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าที่ 1 ในเอเชีย
โซนี่ ย้ำต้องปรับโครงสร้างบริษัท
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
Jan 22, 2017 04:13

JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี  ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีครบวงจรทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมตั้งเป้าสิ้นปี 2560 เพิ่มยอดผู้ใช้งาน แตะ 15 ล้านราย  

หลังจากเปิดให้บริการแอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ JOOX เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา พบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ JOOX มีการเติบโตสูงสุด ทั้งในแง่ผู้ใช้งานต่อวันและยอดดาวน์โหลด โดยปัจจุบัน JOOX มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 25 ล้านดาวน์โหลด และมีผู้ใช้งานเฉลี่ยแต่ละเดือน 7-8 ล้านราย

ข้อมูลจาก McKinsey ระบุว่า คนไทยเปิดฟังเพลงผ่าน JOOX มากถึง 56%  ซึ่งมากกว่าฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่ JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นเปิดให้บริการและเป็นที่นิยม ขณะที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ มาจากแอนดรอยด์ 78% และไอโอเอส 22%  แต่ละวันจะฟังเพลงเฉลี่ย 80 นาที  ทำให้ JOOX  ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในแอปฟังเพลงที่ผู้บริโภคชื่นชอบผ่านสมาร์ทโฟน    

ในปีนี้(60) JOOX ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มยอดผู้ใช้งาน เป็น 15 ล้านรายต่อเดือน ภายในสิ้นปี โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง V Station เพิ่มคอลัมน์เพลง หรือ Music Columns เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลที่น่าสนใจในวงการเพลง รวมทั้งจัดกิจกรรมตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการใช้งานอย่างต่อเนื่อง มั่นใจจะสร้างกำไรในช่วงปลายปี 2561 

สำหรับ 3 ฟีเจอร์หลักๆ ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ คือ 80% ใช้งานออฟไลน์ดาวน์โหลด , 63% เลือกฟังเพลงจากชาร์จเพลง และ 58% ชื่นชอบการมีเนื้อเพลงให้ดูตาม พร้อมไปกับการเพิ่มคอนเทน์ให้อ่าน 

ช่วงอายุที่ใช้งาน JOOX มากที่สุด อยู่ในช่วง 16-44 ปี  คิดเป็นจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต กว่า 66% ของไทย โดยจำนวนนี้เป็นผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 69% ขณะเดียวกัน ผู้ฟังกว่า 82% เลือกฟังเพลงไทย , 15% ฟังเพลงสากล  และเพลงเอเชีย 3% เมื่อแบ่งเป็นประเภทเพลง จะเป็นเพลงป็อป 36% , ร็อค 27% และอินดี้ 10%

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog