ไม่พบผลการค้นหา
ไทยเบฟฯ เตรียมรุกตลาดเบียร์พรีเมียม
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
มาสเตอร์ แอด ได้บริหารสื่อใน ปตท.จิฟฟี่ ทั่วประเทศ
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
เมเจอร์จับมือเกาหลี ดันหนังไทยโกอินเตอร์
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
'เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71' คว้ายอดขายต่างชาติพันล้าน
คิง เพาเวอร์ ซื้อหุ้น RS ต่อยอดธุรกิจสื่อ
คิวเฮ้าส์ เลื่อนเปิด 4 โครงการไปปี 59 หลัง ศก.ไม่ฟื้น
เวิร์คพอยท์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้างสตูดิโอใหม่
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
ยอดขายไทยเบฟฯ โตสวนเศรษฐกิจ
ปิด 'คลื่นซี้ด' ปรับให้ตอบโจทย์ตลาดวิทยุ
ANAN เปิด 12 โครงการใหม่ปีนี้
​'เสนาฯ' เปิดโครงการ ใหม่ ปี58 10โครงการ
รพ.วิภาวดี เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ย่านนวมินทร์-เทพารักษ์ ปีหน้า
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
Mcot เร่งพัฒนารายการเดิม-ใหม่ สู้ศึกทีวีดิจิตอล
Dec 19, 2014 08:03

อสมท. ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปีหน้า เน้นร่วมมือพันธมิตรพัฒนารายการเดิม และเพิ่มรายการใหม่ ชดเชยรายการที่ผู้ผลิตถอนออกจากช่อง  เพื่อไปออกอากาศในทีวีดิจิตอลช่องอื่น    พร้อมรับงานจัดอีเวนต์หรือโชว์บิสมากขึ้น หวังเพิ่มช่องทางสร้างรายได้

นายศิวะพร  ชมสุวรรณ ผู้อำนวยการ บริษัท อสมท จำกัด  (มหาชน)   เปิดเผยว่า ในปีหน้า อสมท. เตรียมงบลงทุนประมาณ  4,700  ล้านบาท    เพื่อพัฒนาการดำเนินงาน แบ่งเป็นการลงทุนโครงข่ายทีวีดิจิตอลราว 1,480 ล้านบาท   ส่วนที่เหลือจะใช้ลงทุนปรับปรุงสถานี   

โดยกลยุทธ์การบริหารงานปี 2558   เน้น 5 แนวทาง  ประกอบด้วย การปรับปรุงและร่วมมือกับพันธมิตรทั้งรายเก่าและรายใหม่    เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ใหม่   ชดเชยคอนเทนต์เดิม  หลังมีผู้พัฒนาคอนเทนต์บางราย    ดึงรายการกลับไปออกอากาศในช่องของตนเอง แก้ไขปัญหาโครงสร้างภายใน หวังลดความขัดแย้งในองค์กร    รวมถึงขยายช่องทางสร้างมูลค่าเดิมให้กับธุรกิจวิทยุ เช่น การนำรูปแบบมาผลิตรายการออกอากาศทางทีวี  เป็นต้น

การสร้างธุรกิจใหม่   นอกเหนือจากธุรกิจทีวีและวิทยุ เช่น การจัดงานอีเวนต์ หรือโชว์บิซ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ ปรับผังรายการให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชม รวมทั้งนำคอนเทนต์จากต่างประเทศเข้ามาเสริมศักยภาพ  และสุดท้าย  คือ พัฒนาขีดความสามารถของพนักงานกว่า 1,000 คน  เพื่อลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ  รองรับการแข่งขันในอุตสาหกรรมทีวีที่รุนแรงมากขึ้น   หลังมีผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลเกิดใหม่กว่า 20 ช่อง

แผนงานดังกล่าว  จะช่วยให้รายได้และกำไรปีหน้า    เติบโตดีกว่าปีนี้ ส่วนค่าโฆษณาและค่าเช่า ยังไม่ปรับเพิ่ม  โดยปัจจุบันค่าโฆษณาช่วงไพรม์ไทม์อยู่ที่ 4 แสน 5 หมื่นบาทต่อนาที     และช่วงปกติอยู่ที่ 2 แสนบาทต่อนาที    ส่วนสัดส่วนรายการเป็นข่าว 29%  สาระและบันเทิง 28%   บันเทิง 26%     กีฬา 8%   และอื่นๆ 9%

สำหรับผลประกอบการปี 2557   คาดว่ารายได้และกำไร จะลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ 5,980 ล้านบาท และมีกำไร 1,520  ล้านบาท    หลังช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีรายได้เพียง 3,370   ล้านบาท และกำไรอยู่ที่ 450 ล้านบาท   จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้เม็ดเงินโฆษณาของทั้งอุตสาหกรรมปรับลดลง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog