ไทยเบฟ เดินหน้าเจาะตลาดอาหารและเครื่องดื่มในติมอร์ฯ หวังเป็นฐานป้อนสินค้าสู่ออสเตรเลีย ตั้งเป้าใน 5 ปี มีรายได้ 300,000 ล้านบาท
ไทยเบฟ สินค้าเครือไทยเบฟ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยเบฟฯ ได้ตั้ง 2 บริษัทใหม่ คือ บริษัท อินเตอร์เบฟ ติมอร์ จำกัด ในประเทศติมอร์-เลสเต และบริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในอาเซียนและเอเชีย
โดย อินเตอร์เบฟ ติมอร์ ได้ขออนุญาตดำเนินธุรกิจเครื่องดื่ม เริ่มจากนอนแอลกอฮอล์ เช่น น้ำดื่ม ก่อน จากนั้นจะขยายไปยังเครื่องดื่มอื่นๆ และน้ำผลไม้ ส่วนสุราและเบียร์ จะดำเนินการหลังมีโอกาสทางการตลาดสูงขึ้น ทั้งนี้ ติมอร์ฯ มีที่ตั้งเชื่อมต่อกับอินโดนีเซีย จึงสามารถเป็นฐานป้อนสินค้าไปยังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างเช่น ออสเตรเลีย ได้
ส่วนบริษัท ฟู้ด ออฟ เอเชีย จะขยายธุรกิจไปทั่วอาเซียนและเอเชีย มีนางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล ซึ่งเคยบริหารร้านพิซซ่าฮัท มานั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ
ปีนี้(58) ไทยเบฟฯ ตั้งเป้าการเติบโต 12-15% จากปีก่อน(57) ที่มีรายได้กว่า 1 แสน 6 หมื่นล้านบาท โดยเชื่อว่าทั้ง 2 บริษัทใหม่นี้จะช่วยผลักดันให้ไทยเบฟฯ ก้าวสู่เป้าหมายรายได้ที่ 300,000 ล้านบาท บาทในอีก 5 ปี หรือในปี 2563(2020)