ไม่พบผลการค้นหา
Air Asia X เปิดเส้นทางบินตรงเซี่ยงไฮ้
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
เศรษฐกิจชะลอไม่มีผลต่อ BMW
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร : บุคคลแห่งปี 2557
Google ขอโทษกรณีรูปแอนดรอยด์ฉี่ใส่โลโก้ของ Apple
'บ๊าวซ์ แทรมโพลีน อารีน่า'
เทสโก้ จ่อขายเพิ่มกิจการใน 'ยุโรป-ตุรกี'
'เบน คิง' หัวหน้าใหม่กูเกิล ประเทศไทย
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
เปิดตัว 'ฮอนด้า บีอาร์-วี' เป็นทางการ
วอยซ์ทีวี ครบรอบ 3 ปี
BMW ทุ่มลงทุนไทยเพิ่มอีก 1.1 พันล้าน
'จิโรจ ณ นคร' MD คนไทยคนแรกของ SGS
Rizz มั่นใจทั้งปีทำรายได้ตามเป้าเติบโต 10%
ไทยทีวีพูล รับทำสติ๊กเกอร์ค่านิยม 12 ประการ 7.1 ล้านบาท
​MK ผุด 'ลอนดอน ฟู้ด ทาวน์' เพิ่มสาขาในปีหน้า
ฟอร์ด แจ้งผู้ใช้อัพเดทซอฟแวร์เกียร์สัปดาห์หน้า
โตโยต้า เปิดตัว Fortuner ใหม่ 16 ก.ค.นี้
'ฮอนด้า เปิดตัว HR-V รถ SUV รุ่นแรกของค่าย'
ประเทศไหนเป็นแชมป์นักดื่ม
แมคโดนัลด์ไทย ยันไม่เกี่ยวข้องกับการนำเข้านักเก็ตไก่ญี่ปุ่น
Jan 6, 2015 07:07

หลังจากแมคโดนัลด์ญี่ปุ่น   พบชิ้นส่วนพลาสติกในนักเก็ตไก่  โดยระบุว่า  เป็นนักเก็ตสำเร็จที่นำเข้าจากไทย  วันนี้ (6 ม.ค. 58) แม็คโดนัลด์ประเทศไทย  อยู่ระหว่างรอการชี้แจงอย่างเป็นทางการจากแม็คโดนัลด์ประเทศญี่ปุ่น   

สำนักข่าวหลายแห่งในญี่ปุ่น  รายงานว่า แมคโดนัลด์  ญี่ปุ่น พบเศษชิ้นส่วนพลาสติกคล้ายแผ่นไวนิล  อยู่ในนักเก็ตไก่  ที่จำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์  สาขามิซาวะ   ซึ่งทางร้านระบุว่า  นักเก็ตไก่นี้  นำเข้ามาจากซัพพลายเออร์ 3 แห่งจากประเทศไทย   แต่ไม่ระบุชื่อบริษัทว่า  มีที่ใดบ้าง

โฆษกของแมคโดนัลด์ ระบุว่า  การพบวัสดุแปลกปลอม   ทำให้ต้องระงับการขายนักเก็ตที่ซื้อมาจากไทยทันทีและทางร้านกำลังดำเนินการสืบสวนในเรื่องนี้

วอยซ์ทีวี สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแมคโดนัลด์ประเทศไทย  ระบุว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากแมคโดนัลด์ประเทศญี่ปุ่นถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และยืนยันว่า การสั่งซื้อนักเก็ตไก่ของแมคโดนัลด์ประเทศญี่ปุ่น  ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการผลิตและจำหน่ายนักเก็ตไก่ของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย  
          
เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา (57)  โรงงาน "เซี่ยงไฮ้ หูซี ฟู้ด"  ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารส่งขายให้แมคโดนัลด์   ใช้เนื้อหมดอายุผสมกับเนื้อสด และส่งให้ธุรกิจฟาสต์ฟู้ดชื่อดังหลายบริษัท  ซึ่งรวมถึงแม็คโดนัลด์ด้วย   วิกฤติในครั้งนั้นทำให้แมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นตัดสินใจเลิกสั่งซื้อเนื้อไก่จากจีนและมาซื้อนักเก็ตไก่จากประเทศไทยแทน  

นับตั้งแต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น ยอดขายของแมคโดนัลด์ในญี่ปุ่นลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกันแล้ว ที่แมคโดนัลด์ญี่ปุ่น มียอดขายต่ำกว่าเป้า  หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป อาจทำให้แมคโดนัลด์ญี่ปุ่น ขาดทุนเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

ไม่เพียงแค่เรื่องของนักเก็ตเท่านั้น เมื่อเดือนที่ผ่านมา   แมคโดนัลด์ญี่ปุ่น ยังสั่งงดจำหน่ายเฟรนช์ฟรายด์ ขนาดกลางและใหญ่    เนื่องมาจากปัญหาแรงงานประท้วงที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ   ทำให้การส่งเฟรนช์ฟรายด์มายังญี่ปุ่น   มีปัญหา โดยแมคโดนัลด์ญี่ปุ่น   เพิ่งกลับมาจำหน่ายเฟรนช์ฟรายด์ทุกขนาดอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog