Twitter เล็งหารายได้เพิ่มเติมจากโฆษณานอกแพลทฟอร์ม โดยจะทำเป็นคลิปวิดีโอความยาว 6 วินาที แบบออโต้เพลย์ หากใครสนใสจดูต่อ ก็สามารถคลิกเข้าชมโฆษณาฉบับเต็มได้
ทวิตเตอร์ เปิดเผยกลยุทธ์โฆษณาใหม่ใน Twitter โดยเร็วๆนี้ผู้ใช้คงเห็นการโฆษณาบน Twitter มากขึ้น ซึ่งไม่ได้ทำบน twitter โดยตรง แต่จะโฆษณาผ่านแอพพลิเคชั่นของพันธมิตรนอก platform ของทวิตเตอร์ ระหว่าง ESPN’s Sports Center app กับ Flipboard ซึ่งเป็นก้าวใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 2015 เพราะจำนวนผู้ใช้ทวิตเตอร์นั้นมากพอที่จะสร้างรายได้ให้บริษัท เพราะปัจจุบันทวิตเตอร์มีผู้ใช้งาน 284 ล้านคนต่อเดือน
หากแผนนี้เกิดขึ้นจริง ผู้ใช้คงได้เห็นป๊อบอัพวิดีโอในฟีดมากขึ้น โดยวิดีโอจะเป็นระบบอัตโนมัติ 6 วินาที และหากผู้ใช้ต้องการดูต่อ ก็สามารถคลิกเพื่อรับชมวิดีโอฉบับเต็มได้ ขณะนี้บริษัทกำลังพิจารณาว่า จะเก็บค่าโฆษณาหลังจากมีการคลิก หรือจะเก็บตั้งแต่เป็นออโตเพลย์เลย ซึ่งในขณะที่ผู้ใช้ที่ชมวิดีโออยู่นั้น ทวิตเตอร์ก็จะนำเสนอวิดีโอที่เกี่ยวข้องด้วย เป็นการนำเสนอโฆษณาหลายชิ้นในช่วงเวลาเดียว ซึ่งจะเป็นผลดีต่อวงการโฆษณาเป็นอย่างมาก
นางสาว Sarah Hofstetter ซีอีโอ บริษัท โฆษณา 360i ให้ความเห็นว่า แผนการโฆษณาของทวิตเตอร์เป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะเป็นการผสานเอาข้อดีของการโฆษณาของเฟสบุคและยูทูปเข้าด้วยกัน และยังเห็นด้วยกับการนำเสนอเป็นวิดีโอออโตเพลย์ในตอนแรก แล้วจึงเรียกเก็บค่าบริการเมื่อมีผู้สนใจคลิกเข้าไปชม ซึ่งเป็นการยุติธรรมต่อผู้ว่าจ้างโฆษณาด้วย เพราะจะได้นำเสนอให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยแท้จริง
เมื่อเริ่มกลยุทธ์ใหม่นี้ รายได้จากการโฆษณาจะถูกแบ่งเป็นสองส่วน ให้บริษัททวิตเตอร์และพันธมิตร อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่เปิดเผยว่า ทวิตเตอร์จะเริ่มโครงการนี้อย่างแน่นอนเมื่อใด