ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลปฏิเสธนักธุรกิจญี่ปุ่นขอแลก ปชต.กับรถไฟ
'โนเกีย' เปลี่ยนชื่อมือถือเป็น 'ไมโครซอฟท์ลูเมีย'
ALL THAI TAXI วิ่งให้บริการ 500 คัน ธ.ค.นี้
World Trend - Apple อาจยุติการสั่งซื้อ CPU จาก Intel ในปี 2020 - Short Clip
จองตั๋วเครื่องบิน 'ทรานส์เอเวีย' ได้บนถุงขนม
Twitter เตรียมออกคลิปโฆษณา สั้น 6 วิ แบบออโต้เพลย์
Apple ครองแบรนด์มูลค่าสูงสุดในโลก 3 ปีซ้อน
เวอร์จิ้นรุกขยายฟิตเนส-สายการบิน-โรงแรม ในไทย
ซีไอเอ็มบีไทย ลดเปิดสาขา เน้นลูกค้ากลุ่มลงทุน
ยอดผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มน้อยจนน่าตกใจ
อีสานใหม่ที่จะไม่สยบยอม
ปชช.แห่กลับบ้านเย็นนี้พีคสุด
ผู้บริหารเอคิว เอสเตท ลาออกไม่ทราบเหตุ คาดจากคดีกู้เงิน ธ.กรุงไทย
สหพัฒน์จับมือกลุ่ม 'ซิตี้มาร์ท' บุกค้าปลีกในเมียนมาร์
เงินเยนอ่อนค่า ดันกำไรโตโยต้าเพิ่ม 19%
8500 แอพ ใน Apple Watch
Netflix เปิดบริการในไทย เริ่ม 280 บาท
เทสโก้ เตรียมขายที่ดินอังกฤษ 250 ล้านปอนด์
The Blaze ผลงานทีวี Online ของ Glenn Beck
แกรมมี่รุกหนัก โฟกัสทีวีดิจิตอลเต็มสูบ
เริ่มใช้ปุ่ม like ในทวิตเตอร์
Nov 5, 2015 02:05

คุณผู้ชมที่ใช้บริการทวิตเตอร์ หากสังเกตให้ดีๆ จะพบว่า ปุ่มดาวบนทวิตเตอร์หายไป แต่ถูกแทนที่ด้วยปุ่มหัวใจ เพราะทวิตเตอร์ต้องการให้การใช้บริการทำได้ง่ายขึ้น 

Twitter  ประกาศยกเลิกไอคอนรูปดาวที่เรียกกันว่าปุ่ม Favourite หรือที่เรียกย่อว่า Fav โดยจะใช้สัญลักษณ์รูปหัวใจและเรียกว่า Like แทน  โดย Twitter ให้เหตุผลว่า เพื่อให้ใช้บริการได้ง่ายขึ้น  เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะผู้ใช้รายใหม่มักสับสนกับเครื่องหมายดาวว่าใช้ทำอะไรอยู่เสมอ  

อีกทั้งรูปหัวใจยังดูเป็นสากลและแสดงอารมณ์ได้มากกว่า  ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับผู้คนได้มากขึ้น  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะครอบคลุมทั้งบริการ Twitter  และ Vine  ทั้งผู้ใช้งานบน  iOS  Android  และ Windows 10      

นี่เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ออกมาใหม่ท่ามกลางการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ช้าลงเรื่อยๆ  เป็นที่น่าสังเกตว่าตั้งแต่ ' แจ็ค ดอร์ซี่ ' เข้ามาเป็น CEO   ทวิตเตอร์ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง  รวมทั้งปุ่ม 'buy now'  ที่อนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อสินค้าผ่านทวิตเตอร์ ได้โดยตรง

ขณะที่นักวิเคราะห์ มองว่าการใช้ปุ่ม Like  เป็นความพยายามครั้งล่าสุดของทวิตเตอร์ในการดึงดูดผู้ใช้รายใหม่  เพื่อกอบกู้วิกฤติผลประกอบการ ซึ่งเติบโตช้า ไม่เข้าเป้า  โดยทวิตเตอร์ คาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปีนี้ไว้ที่  2,200,000,000 - 2,200,000,070 เหรียญฯ  เพิ่มขึ้นจากเป้าเดิมเล็กน้อย  แต่หากดูตัวเลขผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเพียง 2,000,000คนในไตรมาสที่ 2  จาก 304,000,000 เป็น 302,000,000 คน  จึงเกิดคำถามว่า ทวิตเตอร์ จะสร้างรายได้ตามเป้าอย่างไร ในเมื่ออัตราการเติบโตของยอดผู้ใช้งานยังต่ำ  
 
สำหรับประเทศไทยปัจจุบัน มียอดผู้ใช้งานทวิตเตอร์ราว 4,500,000คน  และมีจำนวนคนที่ทวีตข้อความภาษาไทย กว่า 3,400,000คน  

การเปลี่ยนแปลงนี้ ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทวิตเตอร์แจ้งเกิดไอคอนรูปดาว เมื่อปี 2006 หรือ 9 ปีที่ผ่านมา  และมีผลสำรวจจากหลายสำนัก สะท้อนว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่  ชื่นชอบไอคอนดั้งเดิมที่เป็นรูปดาว มากกว่ารูปหัวใจ 

Source:

https://blog.twitter.com/2015/hearts-on-twitter

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog