ไม่พบผลการค้นหา
เสริมสุข เปลี่ยนแม่ทัพสู้ศึกน้ำดำ
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
Lazada ขึ้นแท่นที่ 1 เว็บ e-commerce ฮิตสุดในไทย
Instagram-Facebook ช่องทางโฆษณาทรงอิทธิพล
Ensogo - ขายดี.คอม แนะ 'รับของก่อนจ่าย' ปลอดภัยสุด
Readyplanet เปิดบริการทำโฆษณาบน Instagram แล้ว
ยอดขายฟอร์ดในอาเซียนยังโต
เม็ดเงินซื้อสื่อโฆษณาปีนี้ ติดลบ 5%
Day Break - 5 ทักษะที่ต้องมีภายในปี 2565 - Short Clip
ปิด Instagram น้องวันใหม่ – กับช่องทางโฆษณาที่หายไป
บ้านหรู 5 - 10 ล้านจะเปิดขายมากขึ้นในปีนี้
ศรีไทยฯ ตั้งเป้ารายได้โต 20% แตะ 2 หมื่นล้านบาท ปี 63
'เจนเอ็กซ์' แชมป์นักช็อปดิจิตอล ตัวจริง
กูรูแนะ ซื้อ iPhone6 ความจุ 64GB คุ้มสุด
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
AIS เปิด 4G LTE เป็นทางการ ปูพรม 42 จังหวัด
3 ค่ายมือถือ ขอภาครัฐประมูล 4G ปี 2558
นครชัยแอร์ เปิดเดินรถเพิ่ม 8 เส้นทางปี 58
ซีไอเอ็มบีไทย ลดเปิดสาขา เน้นลูกค้ากลุ่มลงทุน
จับตา 5 เทรนด์ Instagram เปลี่ยนโลก
Jan 20, 2015 07:28

อินสตาแกรม คือ โซเชียลมีเดียที่มาเงียบๆ แต่แฟนเพียบ  และค่อยๆเปลี่ยนโลกสังคมออนไลน์ไปอย่างช้าๆแต่มีนัยยะสำคัญ  จึงมีการคาดการณ์ถึง 5 เทรนด์ที่อินสตาแกรมกำลังจะทำและจะส่งผลถึงพฤติกรรมผู้ใช้ด้วย

เว็บไซต์  brandwatch.com ออกบทวิเคราะห์เทรนด์การเปลี่ยนแปลงการให้บริการของอินสตาแกรม  5 อย่าง เพราะเหล่านักการตลาดมองว่า ช่องทางนี้เป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญ  

ยืนยันจากตัวเลขของนักการตลาดที่เพิ่มเอาช่องทางการโฆษณาสินค้าผ่านอินสตาแกรม  จากที่เคยมองว่าอินสตาแกรมมีผลต่อการวางแผนการตลาด  38%   ในปี 2556   เพิ่มขึ้นเป็น 42% ในปี 2557 
    
โดยมองว่า    อย่างแรกที่น่าจับตาในปีนี้  คือ จำนวนรูปที่เหล่าสาวกจะอัพเดทขึ้นบนเพจนั้น   จะมีจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม  โดยอ้างถึง   ผลการศึกษาจากฟอร์เรสเตอร์ ว่า ผู้ใช้อินสตาแกรม  มีส่วนร่วมกับภาพที่อัพโหลด สูงถึง 4.21% ต่อคน  ซึ่งสูงกว่าเฟซบุ๊กถึง 120 เท่า  และมากกว่าทวิตเตอร์ มากถึง 58 เท่า

แต่ในต่างประเทศ  ไม่ได้มีอินสตาแกรมอย่างเดียวเท่านั้นที่ได้รับความนิยม   แต่ยังมีโซเชียลมีเดียการอัพโหลดรูปอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน  เช่น พรินเทอร์เรส , ไวน์ , และ สแนปแชต  ที่มีหน้าจอและรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน   อีกทั้งยังสร้างโอกาสด้านการตลาดที่สำคัญได้ไม่ต่างกันอีกด้วย  

อย่างที่ 2 คือ นักการตลาดเตรียมซื้อพื้นที่โฆษณาในอินสตาแกรมได้เลย     เพราะจากนี้ไป   โซเชียลมีเดียเกือบทุกค่ายจะมีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสินค้าอย่างเต็มรูปแบบแล้ว   และเป็นไปได้ที่โซเชียลเน็ตเวิร์ก จะต้องสร้างแพลตฟอร์มรูปแบบเฉพาะไว้เพื่อการโฆษณาสินค้าเท่านั้น  ะเช่นเดียวกับเฟซบุ๊ก, พรินเทอร์เรส, ลิงค์อิน  และ สแนปแชต  ที่มีฟังก์ชันการโปรโมท พิน, โฆษณาแบบวีดีโอ , และ ทวิตเตอร์ ที่มีการโฆษณาสินค้า พร้อมแนะนำออฟฟิศเชียล แอคเคาท์ ของแรนด์สินค้านั้นๆ แล้ว   โดยคาดว่าแพลตฟอร์มเพื่อการโฆษณาโดยเฉพาะจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในปีนี้ (58)  หลังจากที่เปิดให้บริการอัพโหลดวิดีโอ ความยาว 15 วินาทีมาแล้ว 

อย่างที่  3  สื่อที่มีความน่าสนใจที่สุด คือ สื่อที่ใช้ รูปภาพ, กราฟฟิก , Graphic Interchange Format  หรือ รูปแบบสับเปลี่ยนภาพกราฟิก  หรือ คลิปสั้นๆ  และเนื้อหาต้องสอดคล้องกับข้อความที่ต้องการจะแสดง  สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้คนในปัจจุบันที่ต้องการอะไรที่เข้าใจง่าย 
    
อย่างที่ 4  คือ อินสตาแกรมจะเพิ่มความสามารถในการอัพโหลดวิดีโอ  เพราะตอนนี้  โซเชียลมีเดียหล่ายค่ายทั้ง  ไวน์ , สแนพแชต , ไฮเปอร์แลปส์ และ อินสตาแกรม  แข่งขันกันเพื่อเป็นโซเชียลมีเดียที่ให้บริการแสดงผลวีดีโอ  และต่างคนต่างก็เพิ่มฟังก์ชั่นการปรับแต่งภาพเคลื่อนไหว  การตัดต่อ  และเพิ่มความยาวของคลิปนั้นให้เหล่าผู้ใช้ได้อัพภาพวิดีโอได้ยาวขึ้น  แต่ในปีนี้   อินสตาแกรมอาจให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการแชร์วิดีโอไปสู่ โซเชียลอื่นๆ เพิ่มเติม     

สุดท้ายที่น่าจับตาการเปลี่ยนแปลงในอินสตาแกรมปีนี้  คือ  การทำรูปแบบออกแบบให้สอดรับกับการใช้งานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้น   หลังจากทุกสถิติชี้ให้เห็นว่าอุปกรณ์เคลื่อนที่ (โมบายล์) เหล่านี้    เป็นแพล็ตฟอร์มแรกที่คนจะเข้าใช้    ไม่พึ่งพาเครื่องพีซีอีกต่อไป    

ผู้ใช้งานอินสตาแกรม ในปี 2557  อยู่ที่ 300 ล้านคน  โดยตัวเลขนี้  เป็นผู้ใช้งานแบบ Active Users   ดังนั้น  หากเกิดการเปลี่ยนแปลง 5 ประการอย่างที่  แบรนด์วอชท์  ดอท คอม คาดการณ์ไว้จริงๆ   โซเชียลมีเดียอื่นๆที่ให้บริการในรูปแบบเดียวกันทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ  คงต้องปรับตัวกันยกใหญ่ 
   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog