ไม่พบผลการค้นหา
9 สิ่งที่เราไม่มีวันรู้จาก MH370
World Trend - ย้อนรอยโศกนาฏกรรม 'มาเลเซียแอร์ไลน์' - Short Clip
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
บินไทย คงเป้ารายได้ปีนี้ 1.8 แสนล้านบาท
พบศพผู้โดยสาร QZ8501 9 รายแล้ว
พยาบาลอเมริกันคนที่ 2 ไม่มีเชื้ออีโบลาแล้ว
World Trend - อีลอน มัสก์ มุ่งพัฒนา 'เรือดำน้ำขนาดเล็ก' ช่วยกู้ภัย - Short Clip
การบินไทย เร่งขายเครื่องบินเก่า
ปธน.ตุรกีเรียกร้องให้ชาวมุสลิมมีลูกมากขึ้น
World Trend - เหตุผลอันเจ็บปวดที่ 'แอร์บัส' ยุติการผลิต A380 - Short Clip
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
คนไทยให้ความสำคัญเรื่องเสื้อผ้าสูงสุดระหว่างท่องเที่ยว
เมื่อชุมชนชาวฮอลลีวูดเริ่มต่อต้านการท่องเที่ยว
IS ยึดพื้นที่บางส่วนของเมืองโคบานีได้แล้ว
รถพุ่งชนคนในเยรูซาเลม โทษปาเลสไตน์ก่อการร้าย
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
World Trend - GM ปลดพนักงาน 4,000 คน นำเงินไปพัฒนาเทคโนโลยี - Short Clip
World Trend - GM เตรียมปิดโรงงานในอเมริกาเหนือ-ปลดพนง. 14,000 คน - Short Clip
เจรจาสันติภาพเยเมนถูกระงับชั่วคราว
นกแอร์ เตรียมรับมอบเครื่องบินใหม่ 4 ลำ
นายกฯมาเลเซียยันเดินหน้าค้นหา MH370 ต่อไป
Jan 30, 2015 01:12

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียออกแถลงการณ์ยืนยันว่าการค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH370 จะยังคงดำเนินการต่อไป แม้จะมีการประกาศให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด เสียชีวิต และการสูญหายของ MH370 มีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุแล้วก็ตาม 

นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของตนเองเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับบรรดาญาติของผู้โดยสาร และลูกเรือของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH370 มั่นใจว่า ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศให้การสูญหายของเครื่องบินดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ และผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว แต่ทางการมาเลเซีย จีน และออสเตรเลีย จะยังคงเดินหน้าค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวต่อไปอย่างแน่นอน

ถ้อยแถลงดังกล่าวของนายนาจิบในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้อำนวยการฝ่ายการบินพลเรือนของมาเลเซีย นายอัซฮารุดดิน อับดุล ราห์มาน ออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อวานนี้ว่า หลังจากการค้นหา MH370 ดำเนินมานานกว่า 327 วันและจากการรวบรวมข้อมูลที่น่าเชื่อถือทั้งหมด สามารถระบุได้แล้วว่า การที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเที่ยวบิน MH370 นั้นแทบจะไม่มีความเป็นไปได้เหลืออยู่ ดังนั้น จึงเชื่อว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 239 คน เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว 

โดยหลังจากนี้ ทางการมาเลเซียได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือบรรดาญาติของผู้โดยสารและลูกเรือที่เสียชีวิตแล้ว ด้วยการประสานงานด้านกฎหมาย เพื่อรับค่าชดเชยจากทางสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ รวมถึงบริษัทประกันที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดจะมีการแจ้งโดยละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ที่เกี่ยวเนื่องกับเที่ยวบิน MH370 โดยตรง 

ก่อนหน้านี้ ทางการมาเลเซียยืนยันที่จะแถลงข่าวตอนเวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่การแถลงดังกล่าวได้ยกเลิกไป และเปลี่ยนเป็นการแถลงภายในระหว่างญาติผู้เสียชีวิตเท่านั้น ก่อนที่จะมีการบันทึกเทปรายละเอียดของแถลงการณ์ทั้งหมด และนำออกมาเผยแพร่ในเวลา 18.00 น. 

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า ตอนนี้ เรือสำรวจและทำวิจัย Fugro Supporter ที่มีฐานปฏิบัติงานอยู่ในอินโดนีเซีย ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่จะค้นหา MH370 ในมหาสมุทรอินเดียแล้ว โดยเรือดังกล่าว จะทำหน้าที่ในการค้นหา MH370 ร่วมกับเรือลาดตระเวนอีก 4 ลำ โดยจะพุ่งเป้าไปที่ภารกิจใต้น้ำเป็นหลัก 

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH370 ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่งของจีน เมื่อวันที่ 8 มีนาคมปีที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องทั้งหมด 239 คน ระหว่างเดินทางมาได้ครึ่งทาง เครื่องบินลำนี้ก็ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบิน ก่อนที่จะมีการสันนิษฐานว่า เครื่องบินอาจจะตกในมหาสมุทรอินเดีย 

จากนั้น ได้มีการระดมกำลังทั้งเรือลาดตระเวนและหุ่นยนต์ดำน้ำ เพื่อค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผล และจนถึงขนาดนี้ ก็ยังไม่มีวี่แววของเครื่องบินลำนี้ ท่ามกลางความเคลือบแคลงใจสงสัยของใครหลายคน ว่าเหตุใดจึงยังค้นหาไม่พบ อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการค้นหา MH370 ได้กลายเป็นปฏิบัติการครั้งประวัติศาสตร์ และใช้งบประมาณในการค้นหามากที่สุดครั้งหนึ่งของโลก โดยปัจจุบัน ผู้ที่รับหน้าที่ดูแลปฏิบัติการดังกล่าว คือรัฐบาลจีน มาเลเซีย และออสเตรเลีย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog